Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến Cho Cá Nhân

  • Nạp tiền điện thoại trên ứng dụng UOB Mighty VietnamNạp tiền điện thoại trên ứng dụng UOB Mighty Vietnam

     

     

     

     

     

    Nạp tiền điện thoại trên ứng dụng UOB Mighty Vietnam

    Miễn phí & Tiện lợi!

    Trải nghiệm ngay
  • personal-internet-bankingpersonal-internet-banking

    Phương thức quản lý tài chính tiện lợi, mọi lúc mọi nơi.

    Hãy đăng ký ngay

  • atm-networkatm-network

    Tiện lợi hơn nhờ mạng lưới ATM lớn mạnh của chúng tôi.

    Tìm hiểu thêm

Tính năng & Dịch vụ

touch-id

Đăng ký nhanh chóng

Tạo tài khoản ngân hàng trực tuyến với thẻ UOB ATM.

Tìm hiểu thêm
protection

Quản lý tài khoản dễ dàng

Kiểm tra thông tin tài khoản, số dư & truy vấn nhanh lịch sử giao dịch tới 60 ngày.
Bản sao kê điện tử sẽ được lưu trữ trong vòng 5 năm kể từ ngày đăng ký, không cần bận tâm lưu trữ sao kê bằng giấy.

alarm-clock

Thanh toán hoặc Chuyển khoản nhanh

Thanh toán hóa đơn (Phí có thể áp dụng) và chuyển tiền nội bộ UOB Việt Nam hoặc đến ngân hàng khác nhanh chóng, an toàn.

 

paper

Dịch vụ khác

Đặt lại mật khẩu (xem chi tiết tại đây).

Quản lý hạn mức giao dịch, mật khẩu OTP, thông báo giao dịch.

Mở tài khoản thanh toán hoặc tài khoản tiết kiệm online.

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến UOB

Xem chi tiết tại đây

Thiết lập dịch vụ đăng nhập sinh trắc học

Xem chi tiết tại đây

Đặt lại mật khẩu

 

Xem chi tiết tại đây

Thay đổi hạn mức chuyển khoản 

Xem chi tiết tại đây

Thanh toán và Chuyển khoản

 

Xem chi tiết tại đây

Mở tài khoản thanh toán hoặc tài khoản tiền gửi có kỳ hạn

Xem chi tiết tại đây

Bảo mật

Bảo mật

Tìm hiểu các biện pháp bảo mật mới nhất chúng tôi đã triển khai, cũng như các bước Quý khách có thể áp dụng để bảo vệ chính mình khi trực tuyến.

 

Tìm hiểu thêm

Các câu hỏi thường gặp

Q1. Dịch vụ Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB là gì?

  • Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB là một hệ thống giao dịch điện tử đặc biệt được phát triển bởi UOB Việt Nam nhằm cung cấp dịch vụ ngân hàng an toàn qua Internet.
  • Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB cho phép Quý khách truy cập vào tài khoản ngân hàng của mình và tiến hành các giao dịch ngân hàng mọi nơi với kết nối Internet, mang đến một phương thức quản lý tài chính tiện lợi mọi lúc mọi nơi, 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày trong tuần.

 

Q2. Tôi có thể làm gì với Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB?

Với Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB, Quý khách có thể thực hiện nhiều loại giao dịch ngân hàng mà không cần đến văn phòng, chi nhánh Việt Nam.

Xem chi tiết tại đây.

 

Q3. Có phải trả phí khi sử dụng Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB không?

Không, Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB hiện tại là dịch vụ miễn phí. Quý khách không phải trả bất kỳ phí nào khi thanh toán hóa đơn, chuyển tiền hoặc thực hiện truy vấn.

 

Q4. Tại sao tôi nên sử dụng Dịch vụ Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB?

Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB cho phép Quý khách truy cập vào tài khoản ngân hàng của mình và tiến hành các giao dịch ngân hàng mọi nơi với kết nối Internet. Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB mang đến một phương thức quản lý tài chính tiện lợi, mọi lúc mọi nơi.

 

Q5. Nếu tôi bị mất kết nối Internet trong khi đang giao dịch bằng Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB, làm thế nào tôi biết giao dịch của mình đã được thực hiện hay chưa?

Vui lòng kiểm tra giao dịch của Quý khách đã được thực hiện hay chưa bằng cách di qua góc trên bên trái màn hình Ngân hàng trực tuyến gần tên của Quý khách và bấm vào UOB , chọn "Hoạt động của tôi".

 

Q6. Làm thế nào tôi biết chắc Ngân hàng đã nhận được các chỉ thị giao dịch ngân hàng của tôi?

Sau khi Quý khách hoàn tất giao dịch thành công, Quý khách có thể kiểm tra trạng thái giao dịch bằng cách di qua góc trên bên trái màn hình Ngân hàng trực tuyến gần tên của Quý khách và bấm vào UOB  , chọn "Hoạt động của tôi".

 

Q7. Ai có thể đăng ký dịch vụ Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB?

Để sử dụng Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB, Quý khách cần phải có ít nhất một trong các tài khoản sau* với Tài khoản vãng lai, Tài khoản tiền gửi kỳ hạn hoặc linh hoạt, Khoản vay.

*Quý khách sẽ phải là chủ tài khoản cá nhân hoặc đồng chủ tài khoản ("VÀ/HOẶC"). Lưu ý: Tài khoản đồng sở hữu có điều kiện chữ ký nhiều người ký tên thì không thể liên kết.

 

Q8. Tôi đang là khách hàng của UOB Việt Nam nhưng chưa đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến, làm cách nào tôi có thể đăng ký tài khoản Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB?

Quý khách có thể tự đăng ký tài khoản ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB mọi lúc mọi nơi bằng cách thực hiện việc đăng ký trực tuyến tại đây

 

 

Q9. Tôi có thể đăng nhập tài khoản ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB tại đâu?

Quý khách có thể đăng nhập tài khoản ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB của Quý khách qua phiên bản trình duyệt website hoặc phiên bản ứng dụng.

Đối với phiên bản trình duyệt website: vui lòng truy cập www.uob.com.vn > chọn ĐĂNG NHẬP > chọn NGÂN HÀNG TRỰC TUYẾN CÁ NHÂN.

Đối với phiên bản ứng dụng: vui lòng tải ứng dụng tên 'UOB Mighty Vietnam' từ kho ứng dụng.

 

Q10. Ai có thể sử dụng UOB Mighty để giao dịch?

Mọi khách hàng của UOB Việt Nam có ít nhất một trong các tài khoản sau có thể giao dịch ngân hàng bằng ứng dụng UOB Mighty:

(Các) Tài khoản vãng lai

Thiết bị của Quý khách cũng phải chạy được ứng dụng UOB Mighty. UOB Mighty chạy trên bất kỳ thiết bị iOS nào với phiên bản iOS 13.0 hoặc cao hơn hoặc thiết bị Android chạy phiên bản 10.0 hoặc cao hơn.

Nhấn vào đây để xem hướng dẫn chi tiết về kiểm tra và cập nhật hệ điều hành.

 

Q11. Có bất kỳ loại phí nào khi giao dịch ngân hàng bằng ứng dụng UOB Mighty không?

Không có thêm phí khi sử dụng ứng dụng UOB Mighty để thực hiện giao dịch ngân hàng. Khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng nhất định bao gồm nhưng không giới hạn đối với chuyển khoản đến ngân hàng khác bằng hình thức nộp tiền mặt hoặc chuyển ngoại tệ sẽ phát sinh các phí sẵn có.

 

Q12. Tôi cần cài đặt hệ thống nào để sử dụng Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB?

* Đối với ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB phiên bản trình duyệt website

Khuyến nghị cài đặt hệ thống của chúng tôi để truy cập Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB như sau:

Cấu hình máy tính PC:

  • Có kết nối Internet
  • Windows XP, Windows 7, Windows 8
  • Trình duyệt Web*
  • Internet Explorer 8.0/9.0/10.0, Firefox 19, Google Chrome 25

Cấu hình máy tính Macintosh:

  • Mac (Lion), Mac (Mountain Lion)
  • Có kết nối Internet
  • Trình duyệt Web*
  • Safari 5.1, Safari 6, Firefox 19, Google Chrome 25

Cấu hình iPhone & iPad:

  • iPhone 4 Trình duyệt Safari trên iOS 4.1
  • iPad Trình duyệt Safari trên IOS 6.0

* Xin lưu ý rằng tất cả các bản Beta đều không được hỗ trợ.

Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB sử dụng giao thức SSL mật (Secure Sockets Layer) 128 bit đã được công nhận trên toàn cầu là tiêu chuẩn cao nhất trong công nghệ mã hóa thương mại hiện có. Giao thức SSL 128 bit được các ngân hàng tại Singapore và các tổ chức tài chính trên toàn thế giới áp dụng. Trình duyệt của Quý khách phải hỗ trợ mã hóa 128 bit để kích hoạt khả năng truy cập vào Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB. Để kiểm tra mức độ mã hóa của trình duyệt, xin hãy làm theo các bước sau:

Microsoft Internet Explorer:

  • Chọn 'Help' từ thanh menu Internet Explorer.
  • Chọn 'About Internet Explorer' từ menu thả xuống.
  • Hộp hội thoại 'About Internet Explorer' sẽ cung cấp thông tin về phiên bản và mức độ mã hóa trên trình duyệt của Quý khách.

Phiên bản Firefox:

  • Chọn 'Help' từ thanh menu Firefox..
  • Chọn 'About Mozilla Firefox' từ menu thả xuống.
  • Hộp hội thoại 'About Mozilla Firefox' sẽ cung cấp thông tin về phiên bản trình duyệt của Quý khách.

* Đối với ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB phiên bản ứng dụng UOB Mighty Vietnam

Thiết bị iOS nào với phiên bản iOS 13.0 hoặc cao hơn hoặc thiết bị Android chạy phiên bản 10.0 hoặc cao hơn.

 

Q13. Tôi có thể có nhiều Tên đăng nhập không?

Quý khách chỉ có thể có một Tên đăng nhập và Mật khẩu.

 

Q14. Tôi có thể thay đổi Tên đăng nhập Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB không?

Khi Quý khách đã chọn Tên đăng nhập Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB thì không thể thay đổi. Vì lý do bảo mật, xin hãy chọn Tên đăng nhập mà bên thứ ba khó biết được.

 

Q15. Tôi có thể thay đổi Mật khẩu Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB không?

Có, Quý khách có thể thay đổi bằng cách đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB > bấm vào phần "Thay đổi mật khẩu" bằng cách di lên góc trên bên trái của màn hình Ngân hàng trực tuyến (gần tên của quý khách). Để đảm bảo bảo mật, hãy thay đổi Mật khẩu của Quý khách định kỳ.

 

Q16. Tôi quên Tên đăng nhập/ Mật khẩu Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB của mình. Tôi nên làm gì?

Quý khách có thể sử dụng thẻ ATM (đang hoạt động) để lấy lại tên đăng nhập và/ hoặc cài đặt lại mật khẩu ngay trên Ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB (cả phiên bản website và phiên bản ứng dụng app). Vui lòng xem hướng dẫn tại đây.

 

Q17. Tôi không phải một khách hàng của UOB Việt Nam. Làm cách nào tôi có thể đăng ký quyền truy cập Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB?

Để truy cập Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB, Quý khách phải có một tài khoản mở tại UOB Việt Nam. Quý khách có thể mở tài khoản thông qua UOB Mighty và đồng thời đăng ký sử dụng Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB.

 

Q18. Làm sao để đăng ký SecurePlus Token? Bao lâu thì nhận được thiết bị này?

Để đăng ký thiết bị bảo mật SecurePlus Token, Quý khách vui lòng xem hướng dẫn tại đây.
Sau khi đăng ký thành công thiết bị bảo mật SecurePlus Token trên ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB, Quý khách sẽ nhận được thiết bị trong vòng 5 ngày làm việc đối với khu vực nội thành Hồ Chì Minh hoặc 7 ngày làm việc đối với khu vực ngoài thành phố Hồ Chí Minh.

 

Q19. Tôi đã đăng ký Token, hiện tôi không thể nhận thiết bị này qua địa chỉ đã đăng ký với UOB Việt Nam mà mong muốn nhận tại 1 địa chỉ khác có được không?

Để kiểm tra tình trạng giao và yêu cầu nhận Token tại địa chỉ khác, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 24/7 để được hỗ trợ thêm: 1800599921 (trong nước); +842838989999 (quốc tế).

 

Q20. Đã lâu chưa sử dụng Token, nhưng hôm nay tôi sử dụng lại thì Token báo lỗi ‘Error/Expried’, tôi nên làm gì tiếp theo?

Quý khách vui lòng đem theo thiết bị bảo mật SecurePlus Token đến chi nhánh UOB Việt Nam gần nhất để được hỗ trợ.

 

Q21. Cách tăng hạn mức giao dịch?

Quý khách có thể thay đổi hạn mức giao dịch trên ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB (phiên bản website). Vui lòng tham khảo hướng dẫn Thay đổi hạn mức tại đây.

 

Q22. Làm sao để có thể chuyển khoản sau khi đã tạo tài khoản ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB thành công và đã có Token?

Vui lòng tham khảo Hướng dẫn chuyển khoản tại đây.

 

Q23. Tôi muốn xem sao kê online?

Quý khách có thể xem trực tiếp hoặc tải sao kê điện tử từ tài khoản ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB phiên bản website. Vui lòng truy cập vào tài khoản ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB > Tổng quan > Sao kê điện tử.

 

Q24. Sau khi nhập sai thông tin nhiều lần, tài khoản ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB của tôi đã bị khóa, tôi phải làm gì để mở khóa?

Quý khách có thể sử dụng thẻ ATM (đang hoạt động) để mở khóa và cài đặt lại mật khẩu ngay trên Ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB (cả phiên bản website và phiên bản ứng dụng app). Vui lòng xem hướng dẫn tại đây.

 

Q25. Ngân hàng có bản hướng dẫn đăng ký và sử dụng internet banking chi tiết không?

Quý khách tham khảo hướng dẫn đăng ký & sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB tại đây.

 

Q26. Tôi phải làm gì nếu muốn đóng tài khoản ngân hàng trực tuyến cá nhân UOB Việt Nam?

Quý khách vui lòng đến chi nhánh để chúng tôi có thể hỗ trợ giải quyết vấn đề trước khi tiến hành đóng tài khoản Ngân hàng trực tuyến Cá nhân UOB Việt Nam.

 

Q27. Tại sao tôi phải thêm thông tin người thụ hưởng vào danh sách người thụ hưởng mới có thể thực hiện được giao dịch chuyển tiền trong khi tôi không có nhu cầu lưu lại thông tin đó ?

Việc tạo & lưu thông tin người thụ hưởng nhằm đảm bảo giao dịch chuyển tiền thực hiện đến người thụ hưởng đã được xác thực, và trong trường hợp Quý khách cần sử dụng trong các lần chuyển khoản sau.

Trong trường hợp Quý khách không có nhu cầu lưu lại người thụ hưởng, Quý khách có thể sử dụng chức năng Chuyển tiền một lần trên phiên bản website. Vui lòng xem mục Chuyển tiền một lần trong Hướng dẫn chuyển khoản tại đây.

Q28. Xác thực hai yếu tố là gì và nó hoạt động thế nào?

Xác thực hai yếu tố (2FA) cung cấp thêm một lớp bảo vệ để xác thực danh tính của một người dùng Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB. Với Xác thực hai yếu tố, khách hàng của Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB sẽ phải cung cấp Mật khẩu dùng một lần (OTP) duy nhất ngoài Tên đăng nhập và Mật khẩu hiện tại khi đăng nhập.

 

Q29. SMS-OTP là gì?

SMS-OTP là mật khẩu dùng một lần được gửi tới điện thoại di động của một khách hàng đang sử dụng Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB. Với lựa chọn này, số điện thoại di động của khách hàng phải được đăng ký với Ngân hàng.

Lưu ý:

Khả năng nhận SMS phụ thuộc vào dịch vụ chuyển vùng của nhà cung cấp mạng điện thoại di động của Quý khách.

Nếu đang ở nước ngoài, Quý khách có thể cần tham vấn với họ để tìm hiểu thêm về cách gửi SMS cho Quý khách.

 

Q30. SecurePlus Token-OTP là gì?

Token-OTP là mã bảo mật lấy từ thiết bị bảo mật (Token) được cấp cho khách hàng của Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB.

 

Q31. Xác thực hai yếu tố có bắt buộc không và tôi có bị ảnh hưởng bởi Xác thực hai yếu tố không?

Xác thực hai yếu tố là bắt buộc, biện pháp này áp dụng cho tất cả khách hàng của Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB.

 

Q32. Tại sao Xác thực hai yếu tố lại quan trọng? Nó có lợi ích gì cho tôi?

Xác thực hai yếu tố cho phép Ngân hàng cung cấp thêm sự bảo vệ an toàn cho khách hàng của Ngân hàng trực tuyến. Biện pháp này đảm bảo rằng chỉ các khách hàng được phép mới có thể truy cập vào thông tin tài khoản và giao dịch an toàn.

 

Q33. Khi nào tôi cần tiến hành Xác thực hai yếu tố?

Quý khách được yêu cầu tiến hành Xác thực hai yếu tố khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào trong số dưới đây:

  • Đăng nhập vào Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB.
  • Thêm người thụ hưởng mới.
  • Thay đổi Thuê Bao UniAlerts.
  • Thay đổi hạn mức giao dịch chuyển tiền, thanh toán hóa đơn và chuyển khoản.
  • Giao dịch số tiền cao hơn ngưỡng cho phép qua OTP.

 

Q34. Nếu tôi đã kích hoạt Xác thực hai yếu tố nhưng không có mang theo điện thoại di động hoặc Token, và tôi đang rất cần sử dụng Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân thì sao?

Trong trường hợp này, Quý khách sẽ chỉ có thể đăng nhập vào Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB bằng Tên đăng nhập và Mật khẩu để truy vấn số dư tài khoản. Quý khách sẽ không thể truy cập để tiến hành các hoạt động giao dịch khác.

 

Q35. Tại sao phải có Mật khẩu dùng một lần (OTP)?

Đây là biện pháp xác thực bổ sung bắt buộc để đăng nhập và chuyển tiền vào Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB. Với tính năng bảo mật bổ sung này, Quý khách có thể an tâm hơn khi biết rằng người thụ hưởng mới được thêm vào danh sách và các giao dịch chuyển tiền đã được quý khách xác thực ủy quyền.

Q36. Làm thế nào tôi biết chắc giao dịch trực tuyến tại Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB an toàn?

Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB là một hệ thống cung cấp tiêu chuẩn bảo mật cao cho hoạt động ngân hàng qua Internet. Hệ thống bảo mật này bảo mật thông tin tài khoản cá nhân và giao dịch ngân hàng của Quý khách, trong đó áp dụng:

  • Hệ thống tường lửa đa cấp
  • Giao thức mã hóa SSL (Secure Sockets Layer) 128 bit – hiện tại được công nhận trên toàn cầu là tiêu chuẩn cao nhất trong công nghệ mã hóa thương mại sẵn có.
  • Công nghệ xác thực hai lớp sử dụng Tên đăng nhập và Mật khẩu, cũng như Mật khẩu dùng một lần nhận được qua thiết bị bảo mật hoặc điện thoại di động của khách hàng.

 

Q37. Làm thế nào tôi biết chắc trang web tôi đang truy cập là an toàn?

Khi đăng nhập Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB, kiểm tra địa chỉ trang web ở trên thanh trạng thái của trình duyệt có thay đổi từ http:// sang https:// hay không và biểu tượng bảo mật (với hình ổ khóa) có xuất hiện ở cuối thanh trạng thái trên trình duyệt của Quý khách hay không. Điều này cho biết trang web Quý khách đang truy cập được trang bị công nghệ mã hóa. Quý khách có thể nháy kép vào biểu tượng bảo mật để xem thông tin liên quan tới chứng nhận bảo mật cho trang web.

 

Q38. Tôi cần tiến hành thêm các bước gì để có thể sử dụng ngân hàng trực tuyến an toàn hơn?

Mặc dù Ngân hàng đã có các biện pháp để bảo đảm an toàn thông tin tài khoản của Quý khách, nhưng Quý khách, với tư cách người dùng được đăng ký, cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì bảo mật thông tin tài khoản của mình.

  • Bảo mật Tên đăng nhập và Mật khẩu Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB của Quý khách. Ghi nhớ chúng và KHÔNG BAO GIỜ viết chúng ở bất kỳ đâu hoặc tiết lộ cho ai khác. Xin lưu ý rằng các nhân viên của Việt Nam sẽ không bao giờ hỏi Tên đăng nhập và Mật khẩu Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB của Quý khách vì bất cứ lý do gì.
  • Quý khách cũng nên thay đổi Mật khẩu định kỳ, sử dụng tính năng "Thay Đổi Mật khẩu" có trong Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB.
  • Trước khi thoát khỏi Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB, hãy luôn luôn xóa bộ nhớ đệm ổ đĩa trên trình duyệt của Quý khách, đặc biệt là khi truy cập vào tài khoản từ một thiết bị công cộng. Điều này sẽ giúp tránh lưu thông tin tài khoản của Quý khách trên thiết bị đó. Hướng dẫn cách xóa bộ nhớ đệm ổ đĩa trong trình duyệt của Quý khách được cung cấp trên màn hình khi Quý khách chọn "Thoát" tại trang web Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB.
  • Quý khách nên luôn luôn đăng xuất khỏi Ngân hàng trực tuyến cho Cá nhân UOB trước khi chuyển sang các trang web khác.
  • Cài đặt tường lửa cá nhân hiệu quả1 trên PC của Quý khách cùng với phần mềm chống virus2 và chống trojan3 để bảo vệ máy tính của Quý khách khỏi virus và các chương trình độc hại. Virus và các chương trình độc hại có thể gây tổn hại và/hoặc phá hủy dữ liệu cá nhân của Quý khách nếu không được phát hiện. Một số thậm chí còn có thể lấy tổ hợp phím mật khẩu hoặc các thông tin cá nhân khác của Quý khách, và chuyển thông tin này tới một người khác khi không được Quý khách chấp thuận.

1 Tường lửa cá nhân

Tường lửa cá nhân thực hiện hai chức năng cơ bản. Chúng bảo vệ hệ thống của Quý khách khỏi các trình quét không mong muốn từ Internet và thường cung cấp cả tính năng kiểm soát bên ngoài. Trình quét bên trong sẽ tìm kiếm và chặn bất kỳ lệnh, hướng dẫn, chương trình hay tin nhắn không mong muốn nào đi vào hệ thống của Quý khách, trong khi kiểm soát bên ngoài sẽ tìm kiếm và chặn các chương trình lạ (như virus và Trojan) không gửi tin nhắn từ máy tính của Quý khách.

 

2 Phần mềm diệt virus

Phần mềm diệt virus sẽ quét ổ cứng của Quý khách để định vị và loại bỏ các virus. Trong phạm vi nhất định, các sản phẩm này có thể quét và tìm diệt sâu máy và Trojan.

 

3 Phần mềm diệt Trojan

Phần mềm diệt Trojan có thể xác định và loại bỏ nhiều chương trình hoạt động như Trojan hơn so với phần mềm diệt virus. Chương trình Trojan thường sử dụng một chương trình hoặc tính năng vô hại mà Quý khách có thể tải về máy tính. Tuy nhiên, đằng sau sự hữu ích của chương trình ẩn giấu một chức năng cho phép nó phá hoại máy tính hoặc ăn cắp thông tin cá nhân của Quý khách. Quý khách có thể tham khảo phần Bảo vệ & Quyền riêng tư của chúng tôi để biết thêm thông tin về Vai trò của Quý khách trong việc bảo vệ Dữ liệu cá nhân và Thông tin tài khoản.