1. Các lợi ích của dịch vụ ngân hàng trực tuyến và dịch vụ ngân hàng di động
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến hoặc dịch vụ ngân hàng di động là gì?
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến hoặc dịch vụ ngân hàng di động là một phương tiên mà khách hàng có thể quản lý tài khoản ngân hàng của mình và thực hiện một số giao dịch ngân hàng bằng hình thức điện tử trên internet hoặc qua các dịch vụ viễn thông hoặc trên các thiết bị di động. Khách hàng cũng được cấp quyền truy cập internet hay các dịch vụ viễn thông thích hợp hoặc được cung cấp thiết bị di động kèm theo quyền truy cập internet và các dịch vụ viễn thông.
Những dịch vụ nào được UOB cung cấp thông qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến và/hoặc dịch vụ ngân hàng di động?
Khách hàng có thể truy vấn số dư tài khoản, yêu cầu cấp sao kê ngân hàng, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, và nếu có, có thể đăng ký mua và thanh toán cổ phiếu bằng hình thức điện tử trực tuyến, và mua các quỹ đầu tư mở do Bộ Phận Quản Lý Tài Sản UOB quản lý.
Khách hàng có thể xem toàn bộ các dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Tập Đoàn UOB khi click vào đây và các dịch vụ ngân hàng di động khi click vào đây.
Lợi thế của dịch vụ ngân hàng trực tuyến và dịch vụ ngân hàng di động là gì?
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến và dịch vụ ngân hàng di động đều nhanh chóng và thuận tiện. Khách hàng có thể truy cập tài khoản của mình 24/24 hàng ngày, mà không có bất kỳ gián đoạn kỹ thuật nào. Dịch vụ ngân hàng trực tuyến và dịch vụ ngân hàng di động có thể được thực hiện ở bất kỳ nơi nào, tại bất kỳ lúc nào và từ bất kỳ máy tính tương thích nào có mô-đem và truy cập được vào internet hoặc từ thiết bị di động truy cập được vào internet và các dịch vụ viễn thông. Khách hàng sẽ nhìn thấy các danh mục đầu tư tài chính được trình bày thống nhất và có thể xem được các thông tin chi tiết tương ứng ở mức độ mình mong muốn.
2. Các rủi ro của dịch vụ ngân hàng trực tuyến và dịch vụ ngân hàng di động
Các rủi ro chính của dịch vụ ngân hàng trực tuyến và dịch vụ ngân hàng di động là tình trạng bị đánh cắp tên người dùng và mật khẩu của khách hàng bằng hình thức điện tử, bị mất thông tin, bị lạm dụng thông tin hoặc bị tiết lộ thông tin trái phép kể cả thông tin khách hàng, và bị rút tiền trái phép từ tài khoản của khách hàng. Để giảm thiểu các rủi ro này, Tập Đoàn UOB đã thực hiện một số biện pháp bảo đảm an toàn như sử dụng mã hóa phiên và bước xác thực máy chủ. Tập Đoàn UOB sử dụng cơ chế mã hóa SSL để bảo vệ việc truyền phát thông tin mà khách hàng gửi cho chúng tôi khi khách hàng sử dụng các hình thức điện tử an toàn của chúng tôi. Toàn bộ thông tin được gửi qua các hình thức này đều được lưu trữ ngoại tuyến. Tuy nhiên, người dùng cần biết rằng dù Tập Đoàn UOB đã sử dụng công cụ bảo mật SSL nhưng không thể bảo đảm tuyệt đối ngăn chặn được các sự cố kỹ thuật xảy ra hoặc tình trạng bị xâm nhập trái phép hoặc bị chặn. Khách hàng cần biết rằng bất kỳ thư điện tử hoặc tin nhắn SMS nào gửi cho chúng tôi không hoàn toàn được an toàn và không bị chặn.
Tại Tập Đoàn UOB, chúng tôi đánh giá cao quan hệ giao dịch với Quý khách. Đó là lý do tại sao chúng tôi dành cơ hội này để chia sẻ với Quý khách các giải pháp bảo mật và bảo đảm an toàn của chúng tôi cũng như các bước chúng tôi đã thực hiện để bảo vệ thông tin cá nhân và chi tiết tài khoản của Quý khách. Quý khách có thể tìm hiểu thêm Thông Báo về Bảo Mật của UOB Việt Nam tại đây (Khách hàng Doanh nghiệp / Khách hàng Cá nhân).