Bảo Mật

  • bảo mậtbảo mật

     

     

    Bảo vệ tài chính của Quý khách

    là ưu tiên của chúng tôi.

     

    Bảo vệ tài chính của Quý khách là ưu tiên của chúng tôi.

Bảo mật di động và trực tuyến

Sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của UOB rất an toàn. Giao dịch ngân hàng trực tuyến an toàn và vô cùng tiện lợi nhờ chương trình bảo mật đa lớp của chúng tôi.

CÁCH CHÚNG TÔI ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN CỦA QUÝ KHÁCH

secureplus token

Thiết bị bảo mật SecurePlus

UOB sử dụng Thiết bị bảo mật SecurePlus trong đó dùng Xác thực hai yếu tố (Two-Factor Authentication, 2FA). Quý khách sẽ được yêu cầu nhập Mật khẩu dùng một lần duy nhất có thể lấy được từ thiết bị bảo mật SecurePlus cho giao dịch trực tuyến.
 

Tìm hiểu thêm
unialerts

UniAlerts

Thông báo với Quý khách về các thông tin giao dịch.

Cập nhật ngay các hoạt động của tài khoản thông qua UniAlerts.

Đăng nhập vào Ngân hàng trực tuyến Cá nhân tại đây và nhấn vào Tài khoản > Quản lý thông báo để đăng ký – đảm bảo thông tin liên hệ của Quý khách luôn được cập nhật.

Phương thức đăng nhập độc nhất

Phương thức đăng nhập độc nhất

Sử dụng Tên đăng nhập và Mật khẩu độc nhất để đăng nhập vào tài khoản Ngân hàng trực tuyến.

Tính năng tự động đăng xuất

Tính năng tự động đăng xuất

Quý khách sẽ được đăng xuất khỏi phiên giao dịch Ngân hàng trực tuyến sau khoảng thời gian không thao tác nhằm đảm bảo rằng tài khoản và thông tin của Quý khách không bị đe dọa.

phone icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Nếu Quý khách nghi ngờ tài khoản của mình bị đe dọa, vui lòng thay đổi mật khẩu và liên hệ với chúng tôi ngay.
1800 599 921 (Trong nước) hoặc +84 28 3898 9999 (Quốc tế)
(24/7 kể cả các ngày lễ tết)

Lời khuyên bảo mật hàng đầu

Để bảo vệ an toàn cho tài khoản, quý khách với tư cách người dùng dịch vụ ngân hàng trực tuyến cũng đóng vai trò quan trọng cùng với chúng tôi. Quý khách có thể xem xét áp dụng các biện pháp tốt nhất này để bảo vệ an toàn tài khoản của mình.

 

Bảo mật mật khẩu mọi lúc và không tiết lộ cho bất kỳ ai.

 

UOB và các đối tác của chúng tôi sẽ không bao giờ yêu cầu Quý khách tiết lộ mật khẩu. Luôn giữ bảo mật tên đăng nhập Ngân hàng trực tuyến Cá nhân, mật khẩu, mã xác thực dùng một lần (OTP), thông tin chi tiết thẻ ghi nợ và tài khoản ngân hàng.

Không sử dụng thông tin cá nhân chẳng hạn như số điện thoại, ngày sinh hoặc các thông tin tương tự làm mật khẩu vì các mật khẩu này không an toàn.

thay đổi mật khẩu

Thay đổi mật khẩu của Quý khách thường xuyên.

Thay đổi mật khẩu ngay lập tức nếu Quý khách nghi ngờ tài khoản của mình đã bị tổn hại.

all-device

Luôn sử dụng thiết bị di động hoặc máy tính mà Quý khách tin tưởng.

laptop-key

Luôn luôn đăng xuất sau một phiên giao dịch ngân hàng trực tuyến.

mouse-2-

Luôn luôn xóa bộ nhớ đệm sau phiên giao dịch ngân hàng trực tuyến trước khi chuyển sang trang web khác.

anti-virus

Cài đặt và duy trì phần mềm diệt virus trong thiết bị di động hoặc máy tính của Quý khách.

protect

Sử dụng hệ điều hành và trình duyệt được cập nhật.

laptop-2

Nhập URL của trang web UOB trực tiếp vào trình duyệt của Quý khách.

web-lock

Không nhập tên đăng nhập, mật khẩu, số điện thoại di động hoặc mã OTP của Quý khách vào các trang web hoặc ứng dụng di động đáng ngờ.

payments-2

Thường xuyên kiểm tra bản sao kê của Quý khách.

grant remote access

Không cấp quyền truy cập cho máy tính của bất kỳ ai và không tải phần mềm hướng dẫn quản lý từ xa trên thiết bị di động của Quý khách.

Các mối đe dọa trực tuyến mới nhất

Hiểm họa bảo mật trực tuyến tồn tại dưới nhiều hình thức và luôn luôn thay đổi. Quý khách nên thường xuyên cập nhật thông tin về những hiểm họa bảo mật này để bảo vệ thông tin tài chính cá nhân. Công nghệ càng tiên tiến, lừa đảo càng tinh vi. Hãy luôn cảnh giác! Dưới đây là một số hành vi lừa đảo phổ biến hiện nay:

Lừa đảo bằng hình thức cho vay trực tuyến

Đối tượng tự giới thiệu là nhân viên của Ngân hàng UOB Việt Nam nhằm tiếp cận, mời chào vay tín chấp tiêu dùng với nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng. Yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng cho vay trực tuyến hoặc mời khách hàng vào các nhóm chat trực tuyến để đăng ký hồ sơ khoản vay. Khách hàng nhận được thông báo phê duyệt khoản vay, trên thông báo phê duyệt có in chữ ký và con dấu giả mạo Ngân hàng UOB Việt Nam. Khách hàng được yêu cầu nộp tiền để xử lý khoản vay (như phí chứng minh tài chính, phí hỗ trợ giải ngân…) tính theo phần trăm giá trị khoản vay. Để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, đối tượng sử dụng con dấu giả trên các thông báo yêu cầu khách hàng nộp tiền. Sau khi khách hàng nộp tiền/chuyển khoản xong sẽ nhận được thông báo chờ một thời gian trước khi giải ngân. Nhưng thực tế khách hàng sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền giải ngân nào và mất toàn bộ số tiền đã nộp/chuyển khoản theo yêu cầu.

Lừa đảo bằng hình thức cho vay trực tuyến

Đối tượng tự giới thiệu là nhân viên của Ngân hàng UOB Việt Nam nhằm tiếp cận, mời chào vay tín chấp tiêu dùng với nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng. Yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng cho vay trực tuyến hoặc mời khách hàng vào các nhóm chat trực tuyến để đăng ký hồ sơ khoản vay. Khách hàng nhận được thông báo phê duyệt khoản vay, trên thông báo phê duyệt có in chữ ký và con dấu giả mạo Ngân hàng UOB Việt Nam. Khách hàng được yêu cầu nộp tiền để xử lý khoản vay (như phí chứng minh tài chính, phí hỗ trợ giải ngân…) tính theo phần trăm giá trị khoản vay. Để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, đối tượng sử dụng con dấu giả trên các thông báo yêu cầu khách hàng nộp tiền. Sau khi khách hàng nộp tiền/chuyển khoản xong sẽ nhận được thông báo chờ một thời gian trước khi giải ngân. Nhưng thực tế khách hàng sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền giải ngân nào và mất toàn bộ số tiền đã nộp/chuyển khoản theo yêu cầu.

 

Trúng thưởng cực lớn

Bạn vừa may mắn thắng một cuộc bốc thăm trúng thưởng với giá trị khổng lồ! Một cuộc gọi hoặc email yêu cầu chi tiết thẻ ngân hàng của bạn và OTP để hoàn thành trao thưởng.

Cảnh sát điều tra

Cơ quan cảnh sát hoặc tòa án (hoặc bất kỳ cơ quan nhà nước nào khác) gọi điện và thông báo rằng bạn bị tình nghi liên quan đến một vụ án nghiêm trọng, ví dụ như rửa tiền hay buôn lậu! Họ cần CMND, email hoặc OTP để điều tra. Tệ hơn, họ có thể yêu cầu bạn chuyển khoản một số tiền để phục vụ việc điều tra và sẽ hoàn trả nếu bạn vô tội.

Nhân viên ngân hàng

Nhân viên ngân hàng hoặc nhân viên của các tổ chức khác được thực hiện một số nghiệp vụ ngân hàng (phổ biến nhất là ví điện tử) gọi điện và yêu cầu bạn cung cấp thông tin (OTP, email, CMND,…) để nâng cấp dịch vụ, hoặc xác thực tài khoản.

Bán hàng trực tuyến

Đối tượng giả mạo đang ở nước ngoài cần mua hàng hóa dịch vụ trực tuyến cho người thân do bạn cung cấp. Họ yêu cầu thanh toán bằng cách chuyển tiền qua dịch vụ chuyển tiền (Moneygram, Western Union,...) rồi gửi cho bạn tin nhắn có link truy cập vào website giả mạo. Khi bạn truy cập vào sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật ngân hàng điện tử, đối tượng sẽ lợi dụng rồi thực hiện giao dịch gian lận.

Tin nhắn từ ngân hàng

Một tin nhắn SMS giả mạo đến từ UOB Việt Nam để lừa nạn nhân truy cập các trang web giả xác nhận chuyển tiền từ nước ngoài, hoặc mở khóa tài khoản vừa bị đóng.

Mở khóa dịch vụ

Một email từ một dịch vụ bạn đang sử dụng yêu cầu chi tiết thẻ của bạn và OTP để mở khóa ID đăng nhập vì tài khoản của bạn đã bị hack.

Nhận tiền từ nước ngoài

Nhân viên tổ chức chuyển tiền quốc tế (MoneyGram, Western Union…) gọi điện cho Quý khách báo có giao dịch đang treo, yêu cầu Quý khách nhấp vào đường link trong tin nhắn có tên thương hiệu được gửi qua SMS để xác thực nhận tiền. Đường link này sẽ dẫn Quý khách truy cập vào website giả mạo yêu cầu nhập thông tin ngân hàng số hoặc thông tin thẻ. Từ đó, kẻ lừa đảo sẽ lợi dụng thực hiện các giao dịch gian lận.

Hỗ trợ đổi SIM 4G

Đối tượng giả mạo là nhân viên nhà mạng hỗ trợ Quý khách nâng cấp lên SIM 4G từ xa để nhận được các ưu đãi hấp dẫn và không bị chặn sử dụng dịch vụ. Sau đó, kẻ lừa đảo sẽ hướng dẫn Quý khách nhắn tin theo cú pháp của chúng để chiếm đoạt quyền kiểm soát SIM điện thoại, đánh cắp các thông tin mã OTP để thực hiện chiếm đoạt tiền trong tài khoản của Quý khách.

Cảnh báo bảo mật: Phần mềm độc hại

Khi máy tính hoặc thiết bị của khách hàng đã bị nhiễm độc, phần mềm độc hại sẽ tìm cách đánh cắp thông tin đăng nhập và các tính năng cho phép của khách hàng (chẳng hạn như Tên đăng nhập, Mật khẩu, Mật khẩu dùng một lần) bằng cách chuyển hướng đăng nhập trên trang web UOB. Sau trang đăng nhập đầu tiên, sẽ hiển thị thông báo "Chúng tôi hiện đang xử lý thông tin của Quý khách, vui lòng đợi....", thông báo này không xuất hiện trên trang web chính thức của UOB.

  • Yêu cầu Quý khách nhập thông tin đăng nhập nhiều lần ngay cả khi Quý khách đã cung cấp thông tin đúng.
  • Máy tính đột nhiên chạy chậm và/hoặc yêu cầu Quý khách chờ khi hệ thống đang xử lý trong thời gian dài.
  • Quy trình đăng nhập/ủy quyền bất thường và/hoặc chuyển hướng sang một trang web lạ.
  • Luôn bảo vệ máy tính của Quý khách bằng cách sử dụng phần mềm diệt virus/diệt phần mềm độc hại và cập nhật phiên bản diệt virus mới nhất. Thường xuyên quét máy tính của Quý khách.
  • Không tải xuống hoặc mở các tệp tin đính kèm trong những email đáng ngờ.
  • Không bao giờ trả lời các email chào mời.
  • Tránh truy cập các trang web lạ và không an toàn.
  • Nếu Quý khách nghi ngờ máy tính của mình đã bị nhiễm phần mềm độc hại, xin hãy quét máy tính bằng phần mềm diệt virus/diệt phần mềm độc hại mới nhất và tránh sử dụng các trang web ngân hàng cho đến khi máy tính đã được làm sạch.
  • Kiểm tra lần đăng nhập gần nhất và lịch sử giao dịch thường xuyên xem có giao dịch bất thường nào không.

Bảo mật di động

Ngay cả khi Quý khách sử dụng dịch vụ ngân hàng khi đang di chuyển, điều quan trọng là phải giữ an toàn cho tài khoản của mình. Đọc thêm về chính sách bảo mật và quyền riêng tư của chúng tôi và cách bảo vệ hoạt động ngân hàng di động của Quý khách ngay hôm nay.

Chúng tôi cam kết tuân thủ và vượt trên mọi tiêu chuẩn ngành. Công việc của chúng tôi là bảo vệ thông tin của Quý khách và chúng tôi làm việc này rất nghiêm túc. Tìm hiểu cách thức chúng tôi bảo vệ Quý khách hoặc đọc chính sách bảo mật của chúng tôi.

Chúng tôi cam kết duy trì tiêu chuẩn cao nhất về thực hành quyền riêng tư. Chúng tôi và các đối tác sẽ không bán, cho thuê hay cho mượn bất kỳ thông tin cá nhân nào Quý khách cung cấp cho chúng tôi.

Chúng tôi sẽ không bao giờ yêu cầu Quý khách gửi mật khẩu hay mã PIN qua điện thoại, email hoặc tin nhắn SMS. Mật khẩu và mã PIN của Quý khách là thông tin riêng tư – Không bao giờ tiết lộ chúng cho ai khác.