Thông tin về việc Ngân hàng UOB mua lại mảng Ngân hàng bán lẻ của Citibank tại Việt Nam có hiệu lực kể từ ngày 01/03/2023

Chào mừng Quý khách đến với Ngân hàng UOB Việt Nam

Kính gửi Quý khách,

Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Quý khách đến với Ngân hàng UOB Việt Nam.

Quá trình chuyển giao mảng Ngân hàng Cá nhân của Citi cho Ngân hàng UOB Việt Nam sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Và cho đến khi việc chuyển giao hoàn tất, sẽ không có sự thay đổi tức thời nào xảy ra đối với các sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi mà Citi đang mang đến cho Quý khách.

Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo thường xuyên về quá trình chuyển giao. Đồng thời, thông báo trước nếu như có bất kỳ sự thay đổi nào cũng như hướng dẫn Quý khách cụ thể những bước cần thực hiện nếu có.
UOB

Thông tin chung

Đã có những sự thay đổi nào sau khi UOB mua lại mảng ngân hàng bán lẻ của Citi?
+
Ngân hàng Citibank, N.A., Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và Chi nhánh Hà Nội ("Citi") đã ký kết thỏa thuận với Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank Việt Nam ("UOB) để mua lại mảng ngân hàng bán lẻ của Citi vào ngày 14/01/2022 (“Chuyển Giao”).
Việc Chuyển Giao sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01/03/2023 ("Ngày Chuyển Giao"). Sau Ngày Chuyển Giao, UOB là ngân hàng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng, và Citi là đơn vị bên cung cấp sự hỗ trợ nhất định trong giai đoạn chuyển giao đối với một số sản phẩm và dịch vụ.
Khách hàng có cần phải làm gì tại thời điểm hiện tại không?
+
Quý khách sẽ không cần phải thực hiện bất kỳ điều gì tại thời điểm này. Kể từ Ngày Chuyển Giao, Quý khách vẫn có thể tiếp tục sử dụng các sản phẩm và dịch vụ đã được cung cấp bởi Citi như thông thường cho đến khi có bất kỳ thông báo nào khác từ UOB.
Sẽ có sự thay đổi nào diễn ra trong thời gian sắp tới không?
+
UOB có thể có những thay đổi nhất định và/ hoặc ra mắt những sản phẩm và dịch vụ mới dành cho Quý khách. Chúng tôi sẽ thông báo trước nếu như có bất kỳ thay đổi nào diễn ra.
Tại sao Quý khách vẫn nhìn thấy các từ ngữ liên quan đến "Citi"?
+
Citi đã chuyển giao cho UOB các sản phẩm và dịch vụ có liên quan thuộc mảng ngân hàng bán lẻ đang mang thương hiệu “Citi” hoặc sử dụng các từ ngữ như “Citi”, “Citibank” hoặc các từ ngữ tương tự trong tên sản phẩm và dịch vụ, trên cơ sở Citi đã cho phép UOB sử dụng nhãn hiệu Citi trên các sản phẩm và dịch vụ nhất định trong thời gian chuyển giao, kể từ Ngày Chuyển Giao và cho đến khi có thông báo mới (các nhãn hiệu “Citi”, “Citibank”, “Citigroup”, thiết kế Vòng Cung cùng tất cả nhãn hiệu tương tự và những hình thức phái sinh từ chúng được UOB Việt Nam tạm thời sử dụng theo giấy phép từ Tập đoàn Citigroup và các tổ chức có liên quan).

Câu hỏi thường gặp

Tài khoản
Khách hàng có thể tiếp tục sử dụng tài khoản Tiền gửi có kỳ hạn và Tài khoản thanh toán đã được cung cấp bởi Citi không?
+
Quý khách vẫn có thể tiếp tục sử dụng tất cả các sản phẩm và dịch vụ đã được cung cấp bởi Citi như thông thường cho đến khi có thông báo mới.
Tôi đang có tài khoản ngoại tệ HKD/ GBP, sau Ngày Chuyển Giao tôi vẫn có thể tiếp tục sử dụng tài khoản với 2 loại ngoại tệ này được không?
+
Quý khách vẫn có thể tiếp tục sử dụng tài khoản cũng như tất cả các sản phẩm và dịch khác đã được cung cấp bởi Citi như thông thường cho đến khi có thông báo mới.
Tiền gửi của Khách hàng được bảo hiểm như thế nào?
+
Tổng giá trị tiền gửi tích lũy của Quý khách tại Citi (trước Ngày Chuyển Giao) và UOB (kể từ Ngày Chuyển Giao) sẽ được bảo hiểm bởi DIV (Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam), theo quy định pháp luật hiện hành.
Thêm
Thẻ tín dụng và Vay tiêu dùng
Dư nợ thẻ tín dụng và/hoặc khoản vay cá nhân của tôi sẽ như thế nào sau khi chuyển giao sang UOB?
+
Không có thay đổi tức thì nào đối với thẻ tín dụng và/ hoặc khoản vay cá nhân của Quý khách khi chuyển giao sang UOB. Dư nợ của Quý khách tại Citi sẽ không thay đổi và được chuyển giao sang cho UOB kể từ Ngày Chuyển Giao.
Tôi có cần ký lại Đơn đăng ký theo mẫu của UOB và/hoặc các chứng từ khác liên quan đến thẻ tín dụng và/ hoặc khoản vay cá nhân khi chuyển giao sang UOB?
+
Quý khách không cần phải ký lại bất kỳ Đơn đề nghị hay chứng từ nào khác khi thực hiện chuyển giao sang UOB.
Các lệnh thanh toán định kỳ/ tự động ghi nợ trên Thẻ Citi của tôi sẽ như thế nào?
+
Sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về dịch vụ các lệnh thanh toán định kỳ/ tự động ghi nợ trên Thẻ tín dụng mà Quý khách đã đăng ký trước đó.
Thêm
Bảo hiểm
Kể từ Ngày Chuyển Giao, Khách hàng có thể thanh toán phí bảo hiểm cho các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua thông qua sự tư vấn của Citi như thế nào?
+
Quý khách có thể lựa chọn hình thức thanh toán phí bảo hiểm thuận tiện nhất trong các kênh dưới đây:
  • Thanh toán trực tiếp qua website hoặc các ứng dụng di động của công ty bảo hiểm.
  • Chuyển khoản, nộp tiền mặt hoặc trích nợ tự động thông qua các ngân hàng đối tác của công ty bảo hiểm.
  • Sử dụng thẻ tín dụng hoặc nộp tiền mặt trực tiếp thông qua các đại lý được ủy quyền của công ty bảo hiểm.

Lưu ý: Lệnh chuyển tiền tự động trích từ tài khoản thanh toán/ tài khoản thẻ tín dụng đã được Quý khách đăng ký với Citi sẽ được tiếp tục áp dụng.
Nếu các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mua thông qua Citi đã đăng ký phương thức thanh toán là trích nợ tự động, điều này có ảnh hưởng đến việc thanh toán không?
+
Sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về phương thức thanh toán phí bảo hiểm của Quý khách.
Khách hàng đã tham gia các Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thông qua Citi trước Ngày Chuyển Giao có thay đổi gì không?
+
Sẽ không có bất cứ thay đổi nào đối với Quý khách. Bảo hiểm là lĩnh vực kinh doanh chịu sự giám sát của Bộ Tài Chính (MOF). Đối tác vẫn cam kết thực hiện trách nhiệm bảo vệ các khách hàng hiện hữu và khách hàng mới của chúng tôi.
Các điều khoản hợp đồng vẫn giữ nguyên, ngoại trừ bất cứ thông tin tham chiếu nào từ Citi sẽ chuyển sang tham chiếu từ UOB.
Thêm
Quản lý tài sản
Thời gian hoạt động của các chi nhánh chuyển giao có thay đổi gì không?
+
Thời gian hoạt động của các chi nhánh chuyển giao từ Citi sẽ không thay đổi kể từ Ngày Chuyển Giao, cụ thể như sau:
  • Giờ hoạt động: 8:30 sáng - 5:30 chiều (Thứ Hai đến Thứ Sáu).
  • Quầy giao dịch tiền mặt: 8:30 sáng - 4:30 chiều (Thứ Hai đến Thứ Sáu).
Là khách hàng Citigold, tôi có thể thực hiện giao dịch tại chi nhánh nào kể từ Ngày Chuyển Giao?
+
Kể từ Ngày Chuyển Giao, Quý khách vui lòng đến các chi nhánh sau để thực hiện giao dịch cho các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi Citi trước đây:

Chi nhánh UOB Sunwah:
Tòa nhà Sunwah, 115 Nguyễn Huệ, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Chi nhánh UOB Horison:
Tòa nhà Horison, Số 40 phố Cát Linh, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.
Nếu tôi đang là khách hàng Citibanking, tôi có thể trở thành khách hàng Khởi phú của UOB không?
+
Quý khách vẫn là Khách hàng Citibanking, và sẽ được tận hưởng toàn bộ những dịch vụ và ưu đãi của Khá́ch hàng Khởi phú của UOB kể từ Ngày Chuyển Giao.
Thêm
Tiện ích
Các chi nhánh của Citi có tiếp tục hoạt động không?
+
Các chi nhánh dành cho mảng ngân hàng bán lẻ của Citi vẫn tiếp tục hoạt động như thông thường, trên cơ sở được UOB tiếp quản kể từ Ngày Chuyển Giao.
Kể từ Ngày Chuyển Giao, UOB có bao nhiêu Chi nhánh tại Việt Nam?
+
Kể từ Ngày Chuyển Giao, UOB có 5 (năm) chi nhánh như dưới đây:

  • Chi nhánh Central Plaza (Lê Duẩn)
  • Chi nhánh COPAC (TP.HCM)
  • Chi nhánh Hà Nội
  • Chi nhánh Sunwah*
  • Chi nhánh Horison*
*Chi nhánh được chuyển giao từ Citi
Khách hàng có thể truy vấn và thực hiện giao dịch trên tài khoản đã mở tại UOB tại các chi nhánh chuyển giao từ Citi và ngược lại không?
+
Quý khách không thể thực hiện giao dịch này vì hệ thống của cả hai ngân hàng đều chưa được tích hợp vào thời điểm hiện tại.
Thêm
Quý khách cũng có thể liên hệ với chúng tôi qua Trung tâm Liên hệ UOB sau:
1800 599 921 (Trong nước)
+84 28 3898 9999 (Quốc tế)
(24/7 kể cả các ngày lễ tết)

UOB
Vui lòng lưu ý, chúng tôi không chuyển tiếp Quý khách đến bất kỳ trang web nào yêu cầu cung cấp chi tiết thông tin ngân hàng, bao gồm OTP và mã PIN.
Chúng tôi sử dụng cookies nhằm mang lại cho Quý khách những trải nghiệm tốt nhất trên trang web. Bằng cách tiếp tục truy cập trang này, Quý khách đồng ý với thông báo bảo mậtchính sách cookie.