các trang UOB Việt Nam
Liên quan đến thông tin tín dụng tại Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia (CIC)
Ngân hàng UOB Việt Nam đã ghi nhận sự cố an ninh mạng liên quan đến Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia (CIC), theo thông tin từ Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT) vào ngày 10/09/2025.
Chúng tôi đang tích cực theo dõi diễn biến vụ việc và phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng các cơ quan chức năng để đánh giá mức độ ảnh hưởng và tăng cường các biện pháp bảo vệ. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng và duy trì tính toàn vẹn của hệ thống ngân hàng.
Hệ thống của UOB Việt Nam vẫn hoạt động ổn định, an toàn và không bị ảnh hưởng. Tài khoản và tài sản của khách hàng vẫn được bảo vệ và không có dấu hiệu bị xâm nhập.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cũng cho biết:
Thông tin tín dụng do Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia (CIC) thu thập theo quy định của pháp luật không bao gồm các thông tin như: tài khoản tiền gửi, số dư tiền gửi, sổ tiết kiệm, tài khoản thanh toán, số thẻ ghi nợ, số thẻ tín dụng, mã số bảo mật (CVV/ CVC), và lịch sử giao dịch thanh toán của khách hàng.
Hệ thống công nghệ thông tin của các tổ chức tín dụng (TCTD) hoạt động độc lập, và hoạt động cung cấp dịch vụ của các TCTD hiện vẫn đang được thực hiện một cách liên tục, an toàn và ổn định.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến quý khách hàng khi có thêm thông tin từ các cơ quan chức năng và khuyến nghị khách hàng nâng cao cảnh giác, đồng thời báo cáo ngay các hoạt động bất thường liên quan đến tài khoản và thẻ ngân hàng.
Hướng dẫn tự bảo vệ thông tin Ngân hàng:
Không chia sẻ thông tin tài khoản/ thẻ ngân hàng (bao gồm số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật thẻ (CVV/ CVC), mã OTP, tên đăng nhập, mật khẩu, hoặc mã PIN) với bất kỳ bên thứ ba nào, đặc biệt khi được yêu cầu qua cuộc gọi, tin nhắn, email hoặc các trang web không rõ nguồn gốc.
Không truy cập hoặc đăng nhập vào các liên kết lạ, cũng như không mở/ cài đặt các tệp đính kèm từ email hoặc tin nhắn đáng ngờ, chưa xác minh được nguồn gốc.
Luôn cảnh giác trước các yêu cầu cung cấp thông tin từ người lạ hoặc các kênh liên lạc - không chính thống. Vui lòng xác minh tính hợp lệ của các yêu cầu này chỉ thông qua kênh liên hệ chính thức của UOB Việt Nam tại go.uob.com/contact-vn.
Thiết lập hạn mức chi tiêu cho thẻ thông qua ứng dụng UOB TMRW Vietnam.
Thiết lập hạn mức chuyển tiền trong nước cho tài khoản thanh toán thông qua ứng dụng UOB TMRW Vietnam.
Nếu phát hiện giao dịch bất thường hoặc nghi ngờ bị lừa đảo, hãy tạm thời khóa thẻ qua ứng dụng UOB TMRW Vietnam, và liên hệ ngay với Tổng đài Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của UOB Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời. Khách hàng cũng được khuyến nghị báo cáo sự việc với cơ quan Công an gần nhất hoặc theo hướng dẫn tại Chuyên mục "Hướng dẫn tố giác tội phạm” của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an (địa chỉ https://bocongan.gov.vn hoặc https://mps.gov.vn).
Vui lòng lưu ý, chúng tôi không chuyển tiếp Quý khách đến bất kỳ trang web nào yêu cầu cung cấp chi tiết thông tin ngân hàng, bao gồm OTP và mã PIN.
Chúng tôi sử dụng cookies nhằm mang lại cho Quý khách những trải nghiệm tốt nhất trên trang web. Bằng cách tiếp tục truy cập trang này, Quý khách đồng ý với thông báo bảo mật và chính sách cookie.