Câu hỏi thường gặp

    Chuyển tiền và rút tiền

    Quý công ty vui lòng tham khảo thông báo “Thời gian giao dịch thanh toán” tại website của Ngân hàng UOB Việt Nam theo đường dẫn sau http://www.uob.com.vn/general/notice-board.page

    Hiện tại Ngân hàng UOB Việt Nam chỉ nhận đơn rút tiền mặt bản gốc tại quầy giao dịch, quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin trên mẫu đơn, ghi rõ thông tin người đi rút tiền, số CMND/hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp. Đơn rút tiền phải có đầy đủ chữ ký và đóng dấu đã đăng ký với Ngân hàng UOB Việt Nam của Quý công ty.

    Theo quy định quản lý ngoại hối, doanh nghiệp chỉ được phép rút ngoại tệ tại quầy giao dịch nhằm mục đích cho nhân viên đi công tác nước ngoài, trả lương /thưởng/phụ cấp cho nhân viên người nước ngoài làm việc tại chính công ty theo các chứng từ phù hợp.

    Quý khách vui lòng xuất trình các tài liệu sau tại quầy giao dịch để làm thủ tục rút ngoại tệ:

    • Đơn rút tiền hoặc đơn mua ngoại tệ
    • Quyết định của công ty cử nhân viên đi công tác nước ngoài (mẫu tự do)
    • Vé máy bay
    • Hộ chiếu và thị thực (trong trường hợp quốc gia đến yêu cầu có thị thực) của nhân viên được cử đi công tác nước ngoài.

    Lưu ý: Số tiền ngoại tệ được mua tối đa sẽ dựa trên quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Quy định của Ngân hàng UOB Việt Nam tại từng thời điểm.

    Trong trường hợp lệnh thanh toán chưa được thực hiện, Quý Khách có thể liên hệ với đường dây nóng 1800599921 để được hỗ trợ kịp thời hoặc Quý khách có thể điền vào mẫu đơn “Remittance Follow-up Request Application Form” cung cấp thông tin liên quan của giao dịch cần sửa đổi, ký tên và đóng dấu và gửi về Ngân hàng UOB Việt Nam, Tòa nhà Central Plaza, 17 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM.

    Trong trường hợp lệnh thanh toán đã được thực hiện, Quý khách sẽ chờ tiền trả về lại tài khoản.

    Đối với chuyển tiền trong nước

    • Đối với AGRIBANK và BIDV, quý khách cần ghi rõ tên chi nhánh, tỉnh/ thành phố của ngân hàng thụ hưởng.
    • Đối với các ngân hàng khác, cần ghi rõ tên ngân hàng thụ hưởng và tỉnh/ thành phố của ngân hàng thụ hưởng.

    Đối với chuyền tiền quốc tế

    Quý Công Ty vui lòng ghi rõ những thông tin sau của ngân hàng thụ hưởng: tên đầy đủ, địa chỉ, SWIFTCODE và những thông tin khác (ví dụ Fed Wire đối với Mỹ, Sort code đối Vương Quốc Anh, BSB No đối với Úc…)

    Ngân hàng UOB Việt Nam nhận lệnh chuyển tiền qua các kênh sau đây:

    • Lệnh gốc nộp tại quầy,
    • Nộp lệnh qua đường fax dành cho khách hàng đã đăng ký dịch vụ fax với Ngân hàng UOB Việt Nam,
    • Gửi lệnh thông qua ứng dụng UOB Business (Vietnam).

    Quý khách có thể nộp chứng từ bằng cách sau:

    • Tại quầy giao dịch của Ngân hàng UOB Việt Nam, Tòa nhà Central Plaza, 17 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM
    • Chuyển phát nhanh đến Ngân hàng UOB Việt Nam

    Fax đến số 028-38251423 nếu khách hàng có đăng kí sử dụng dịch vụ qua Fax

    Dựa vào điều kiện ký hồ sơ của quý khách đã đăng ký với Ngân hàng UOB Việt Nam khi mở tài khoản trước đó.

    Lưu ý: Chứng từ giao dịch với Ngân hàng UOB Việt Nam phải có chữ ký của Kế Toán Trưởng.

    Quý khách có thể chuyển hết số dư trong tài khoản trong một lần chuyển, tuy nhiên ngân hàng yêu cầu duy trì số dư trung bình tối thiểu VND 3.000.000. Nếu số dư trong tài khoản thấp hơn quy định, tài khoản của quý khách sẽ bị thu phí theo biểu phí hiện hành.

    Người thụ hưởng sẽ nhận được tiền trong vòng 24 tiếng với các điều kiện sau:

    • Lệnh chuyển tiền được nộp trước giờ nhận lệnh quy định của Ngân hàng UOB Việt Nam và không sai bất kỳ thông tin nào.
    • Hệ thống xử lý lệnh liên Ngân hàng không gặp lỗi.
    • Ngân hàng thụ hưởng xử lý ghi có lệnh kịp thời

    Giao dịch chuyển tiền nội bộ trong Ngân hàng UOB Việt Nam hoàn toàn miễn phí.

    Quý khách vui lòng cung cấp cho Ngân hàng UOB Việt Nam hợp đồng lao động giữa công ty và người lao động còn hiệu lực có thỏa thuận thanh toán bằng ngoại tệ hoặc bảng lương có chữ ký có thẩm quyền và con dấu hợp pháp của Công ty.

    Quý khách cần chuẩn bị các chứng từ như sau:

    • Đối với thanh toán tiền hàng trả trước: Hợp đồng thanh toán có điều khoản trả trước, hóa đơn và cam kết cung cấp tờ khai hải quan (mẫu cam kết xin liên hệ Hotline)
    • Đối với thanh toán tiền hàng trả sau: Hợp đồng, hóa đơn và tờ khai đã thông quan
    • Đối với thanh toán tiền dịch vụ: Hợp đồng dịch vụ và hóa đơn

    Lưu ý: Trên đây là các yêu cầu cơ bản và Ngân hàng có quyền yêu cầu thêm chứng từ khi xét thấy cần thiết.

    Thẻ ATM doanh nghiệp có thể rút VND 3.000.000 một lần và tối đa VND 40.000.000 một ngày. Thẻ chỉ được kích hoạt khi Quý khách gửi trả xác nhận đã nhận được thẻ và mã PIN.

    Chứng từ về tài khoản vốn và vay nước ngoài

    Thủ tục yêu cầu xác nhận như sau:

    • Quý khách sẽ làm công văn theo mẫu do Ngân hàng UOB Việt Nam cung cấp, cung cấp rõ số tài khoản vốn, giá trị khoản vay, ngày, số hợp đồng, số tài khoản thu phí và các yêu cầu khác đối với Ngân hàng UOB Việt Nam.
    • Quý khách cần gửi bản gốc với đầy đủ chữ ký của chủ tài khoản và con dấu đã đăng ký đến Ngân hàng UOB Việt Nam.
    • Phí xác nhận khoản vay sẽ thu theo biểu phí hiện hành

    Thủ tục yêu cầu xác nhận như sau:

    • Mẫu đơn yêu cầu xác nhận do Ngân hàng UOB Việt Nam cung cấp.
    • Gửi bản gốc với đầy đủ chữ ký của Chủ tài khoản và con dấu đã đăng ký đến Ngân hàng UOB Việt Nam
    • Phí xác nhận kiểm toán sẽ áp dụng theo biểu phí hiện hành

    Trường hợp 1: Nếu công ty là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (công ty CÓ giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài)

    • Công ty được phép mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp (“tài khoản DICA”) bằng loại ngoại tệ và/hoặc bằng VND nếu trên giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài có ghi nhận loại ngoại tệ và/hoặc VND của số tiền góp vốn.
    • Tài khoản DICA này cũng đồng thời là tài khoản vay và trả nợ nước ngoài của công ty. Trong trường hợp công ty có khoản vay nước ngoài khác với loại ngoại tệ của tài khoản DICA, thì công ty được phép mở thêm tài khoản DICA của loại ngoại tệ của khoản vay.
    • Lưu ý rằng Công ty chỉ được phép mở tài khoản DICA tại 01 ngân hàng duy nhất. Do đó, Công ty cần cam kết về việc chưa từng mở tài khoản DICA tại ngân hàng khác. Nếu đã từng mở tài khoản DICA tại ngân hàng khách, Công ty vui lòng đóng tất cả tài khoản DICA tại ngân hàng khác, đồng thời nộp cho Ngân hàng UOB Việt Nam giấy xác nhận đóng tài khoản, xác nhận số dư còn lại và sao kê toàn bộ giao dịch của tài khoản DICA ở ngân hàng khác trước khi tiến hành mở tài khoản DICA tại Ngân hàng UOB Việt Nam.
    • Hồ sơ mở tài khoản DICA cần có:
      • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
      • Giấy chứng nhận đầu tư
      • Đăng ký mẫu dấu
      • Chứng nhận mã số thuế (nếu có)
      • Điều lệ công ty
      • CMND áp dụng cho đại diên pháp luật, thành viên góp vốn và những người ký tên có thẩm quyền là người Việt Nam/ Hộ chiếu áp dụng cho người nước ngoài
      • Quyết định bổ nhiệm Kế toán Trưởng
      • Giấy tờ chứng minh nơi ở hiện nay (và địa chỉ nơi ở lâu dài, nếu khác địa chỉ hiện tại) đối với người nước ngoài.
      • Các giấy tờ khác tùy từng trường hợp cụ thể

    Lưu ý:

    • Đối với Cty Cổ Phần: Phải có danh sách cổ đông + Danh sách Hội đồng quản trị
    • Đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn: Thành viên là pháp nhân phải có Danh sách hội đồng thành viên

    Trường hợp 2: Nếu công ty không phải doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (công ty KHÔNG CÓ giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài)

    • Công ty không được phép mở tài khoản DICA. Lưu ý rằng việc mua bán cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài sẽ thực hiện thông qua tài khoản vốn đầu tư gián tiếp (“tài khoản IICA”) của nhà đầu tư nước ngoài.
    • Nếu công ty có khoản vay nước ngoài thì sẽ thực hiện thông qua tài khoản vay,trả nợ nước ngoài. Mỗi khoản vay nước ngoài chỉ được thực hiện qua 01 ngân hàng. Công ty có thể dùng 01 tài khoản vay, trả nợ nước ngoài cho 01 hoặc nhiều khoản vay nước ngoài.
    • Trường hợp thay đổi tài khoản vay, trả nợ nước ngoài do thay đổi ngân hàng, Công ty phải cung cấp cho Ngân hàng UOB Việt Nam giấy xác nhận việc đóng tài khoản, xác nhận số dư và sao kê toàn bộ giao dịch của tài khoản này để Ngân hàng UOB Việt Nam tiếp tục theo dõi tình hình thực hiện khoản vay nước ngoài theo quy định hiện hành.
    • Hồ sơ mở tài khoản vay, trả nợ nước ngoài cần có:
      • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
      • Đăng ký mẫu dấu
      • Chứng nhận mã số thuế (nếu có)
      • Điều lệ công ty
      • CMND áp dụng cho đại diên pháp luật, thành viên góp vốn và những người ký tên có thẩm quyền là người Việt Nam/ Hộ chiếu áp dụng cho người nước ngoài
      • Quyết định bổ nhiệm Kế toán Trưởng
      • Giấy tờ chứng minh nơi ở hiện nay (và địa chỉ nơi ở lâu dài, nếu khác địa chỉ hiện tại) đối với người nước ngoài.
      • Các giấy tờ khác tùy từng trường hợp cụ thể

    Lưu ý:

    • Đối với Cty Cổ Phần: Phải có danh sách cổ đông + Danh sách Hội đồng quản trị
    • Đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn: Thành viên là pháp nhân phải có Danh sách hội đồng thành viên.

    Để đặt tiền gửi có kỳ hạn khách hàng cần có:

    • Tài khoản thanh toán
    • Mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn (mở một lần duy nhất)
    • Đơn yêu cầu đặt tiền gửi có kỳ hạn (cho từng lần gửi tiền)

    Lưu ý: Trong trường hợp khách hàng chuyển tiền từ Ngân hàng khác về hoặc mang tiền mặt để đặt tiền gửi có kỳ hạn, Khách hàng vui lòng chuyển/nộp tiền vào Tài khoản thanh toán. Ngân hàng sẽ chuyển từ Tài khoản thanh toán sang Tài khoản tiền gửi có kỳ hạn.

    Chứng từ giao dịch với ngân hàng

    Ngân hàng UOB Việt Nam sẽ gửi Hóa đơn VAT bằng đồng Việt Nam trong vòng 10 ngày làm việc đầu tiên của tháng kế tiếp.

    Nếu Quý khách có phí phát sinh trong tháng, nhưng không nhận được hóa đơn vào tháng kế tiếp, xin vui lòng liên hệ đường dây nóng 1800599921 để được trợ giúp.

    Ứng dụng Ngân hàng UOB Business (Việt Nam)

    Ứng dụng Ngân hàng UOB Việt Nam trực tuyến có các chức năng sau:

    • Tra cứu thông tin số dư tài khoản và giao dịch;
    • Chuyển tiền trong và ngoài hệ thống;
    • Tra cứu tỷ giá, cập nhật bản tin;
    • Đăng ký các dịch vụ và sản phẩm Ngân hàng UOB Việt Nam.

    Hiện tại Ứng dụng Ngân hàng UOB Trực tuyến chỉ hỗ trợ trên máy tính bảng và điện thoại di động. Đối với máy tính bàn và máy tính xách tay, Quý khách dùng Ngân hàng trực tuyến thay vì dùng ứng dụng.

    Quý khách vui lòng tải chính xác ứng dụng “UOB Business (Vietnam)”.

    Tài khoản công ty phải được kích hoạt thành công trước khi đăng nhập.

    Quý khách có thể kích hoạt tài khoản công ty cũng như Ứng dụng Ngân hàng UOB Việt Nam Trực tuyến sau khi nhận được đầy đủ các thông tin dưới đây, kí và đóng dấu trên thư xác nhận và gửi về Ngân hàng UOB Việt Nam:

    • Token (Thiết bị bảo mật);
    • Group ID (Tên đăng nhập nhóm);
    • User ID (Tên đăng nhập);
    • Nếu cần được hướng dẫn cụ thể xin vui lòng liên hệ đường dây nóng 1800599921 để được tư vấn thêm.

    Sau khi kích hoạt tài khoản, Quý khách vui lòng đợi 15-20 phút để nhận được xác nhận kích hoạt thành thông qua tin nhắn hoặc email trước khi đăng nhập vào tài khoản.

    Hiện tại Ứng dụng Ngân hàng UOB Việt Nam Trực tuyến chưa hỗ trợ chuyển tiền ra nước ngoài. Quý khách vui lòng dùng Ngân hàng trực tuyến thay vì dùng ứng dụng. Khi có thông tin chính xác về thời gian triển khai chức năng này, Ngân hàng UOB sẽ thông báo đến Quý khách hàng.

    Hiện tại Ứng dụng Ngân hàng UOB Việt Nam Trực tuyến chưa hỗ trợ chức này. Quý khách vui lòng dùng Ngân hàng trực tuyến thay vì dùng ứng dụng. Khi có thông tin chính xác về thời gian triển khai chức năng này, Ngân hàng UOB sẽ thông báo đến quý khách hàng.

    Ngân hàng trực tuyến cho Doanh nghiệp (BIBPlus)

    Ngân hàng Trực Tuyến Cho Doanh nghiệp (BIBPlus) là nền tảng ngân hàng điện tử một cửa cho các khách hàng doanh nghiệp của Ngân hàng UOB. Nền tảng này cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp toàn diện cho các dịch vụ quản lý dòng tiền, tài trợ thương mại và ngoại hối.

    Tùy thuộc vào các tính năng mà doanh nghiệp đã đăng ký, Người dùng của Doanh nghiệp có thể thực hiện các chức năng sau với BIBPlus:

    Yêu cầu tra soát Tài khoản

    • Thực hiện các yêu cầu về tra soát Tài khoản Tiền gửi Thanh toán và Tiền Gửi Có kỳ hạn. 
    • Xem số dư tài khoản (tóm tắt và chi tiết).
    • Xem tóm tắt khoản vay.
    • Xem giao dịch tiền về.
    • Xem số dư theo theo loại tiền tệ.
    • Tải, xuất và in sao kê tài khoản, các giấy báo và các thông báo.

    Chuyển tiền trong hệ thống Ngân hàng UOB

    • Chuyển tiền nội bộ đối với các tài khoản của Ngân hàng UOB như sau:
      • Các tài khoản của doanh nghiệp mở tại Ngân hàng UOB (trong nước).
      • Các tài khoản của bên thứ ba mở tại Ngân hàng UOB (trong nước).
    • Hỗ trợ các chuyển khoản vào một ngày định trước ở tương lai hoặc vào ngày định kỳ.

    Chuyển tiền ngoài hệ thống Ngân hàng UOB

    • Chuyển tiền từ tài khoản của Doanh nghiệp mở tại Ngân hàng UOB sang tài khoản khác mở tại ngân hàng khác.

     Tài Trợ Thương mại

    • Thực hiện truy vấn các khoản Hối phiếu thương mại
    • Yêu cầu phát hành Tín dụng thư Nhập khẩu
    • Yêu cầu sửa đổi Tín dụng thư
    • Yêu cầu Bảo lãnh nhận hàng
    • Yêu cầu Nhờ thu Xuất khẩu
    • Thực hiện thanh toán Biên Lai Tín Thác
    • Xem và trả lời nhiều loại thông báo khác nhau

    Các tính năng khác

    • Chức năng “Nhóm công ty” là chức năng Liên kết tài khoản của các công ty thành viên để thực hiện truy vấn và/hoặc giao dịch thông qua một mã Tài khoản nhóm duy nhất
    • Chức năng “Xem Toàn Cầu” là chức năng mà chỉ cần một mã tên đăng nhập và một mã bảo mật duy nhất để truy cập vào BIBPlus ở nhiều quốc gia
    • Chức năng “Phê duyệt hàng loạt” là chức năng phê duyệt nhiều giao dịch cùng một lúc
    • Nhóm các công cụ trực tuyến sẽ phục vụ cho doanh nghiệp:
      • Tạo và lưu các mẫu để sử dụng lặp lại trong tương lai
      • Lưu giao dịch của doanh nghiệp dưới dạng bản nháp
      • Ủy quyền/ điều khiển đại diện phê duyệt
      • Đăng ký Phê duyệt trước đối với Người thụ hưởng
      • Email theo dõi - thiết lập các thông báo để theo dõi tiến độ giao dịch

    Các chức năng của BIBPlus có thể khác nhau đối với các quốc gia khác nhau và có thể thay đổi trong tương lai.

    a) Quý khách có thể đến Ngân hàng UOB để có được các mẫu đơn cần thiết.

    • Để có các tính năng cơ bản như xem số dư tài khoản, tạo và phê duyệt các giao dịch, vui lòng gửi Đơn đăng ký dịch vụ (Bản thu gọn).
    • Để có các thiết lập tùy chỉnh như quyền truy cập khác nhau cho mỗi Người dùng, giới hạn chấp thuận giao dịch nhiều cấp độ, vui lòng gửi Đơn đăng ký dịch vụ (Bản đầy đủ).

    b) Nộp Đơn đăng ký dịch vụ đã hoàn thành cùng với Nghị quyết về việc mở và sử dụng tài khoản & dịch vụ ngân hàng được chấp thuận bởi Hội đồng Quản trị của Doanh nghiệp (nếu cần thiết) tại Ngân hàng UOB.

    • Khi Đơn đăng ký dịch vụ được phê duyệt, Người dùng được chỉ định của Doanh nghiệp sẽ nhận được mã Tên đăng nhập và thiết bị bảo mật Token qua đường bưu điện.

    c) Nếu Doanh nghiệp là một công ty con thì có thể liên kết tài khoản với Nhóm đăng nhập của công ty mẹ, khi đó cần phải nộp Mẫu Đăng ký Công ty liên kết.

    Có, Quý khách sẽ có thể truy cập BIBPlus mọi lúc. Lưu ý rằng một số giao dịch nhất định có thể phụ thuộc vào thời gian xử lý khác nhau. Để biết chi tiết vui lòng tham khảo hướng dẫn về thời gian xử lý giao dịch của Ngân hàng UOB.

    Phí dịch vụ hàng tháng cho BIBPlus hiện đang được miễn phí, tuy nhiên các khoản phí và chi phí liên quan đến sản phẩm và dịch vụ cụ thể ví dụ như chuyển tiền vẫn sẽ được áp dụng.

    • Có. Người Quản trị của Doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều tài khoản Người dùng và gán các quyền truy cập khác nhau cho Người dùng khác nhau (Doanh nghiệp cần phải mua thêm các thiết bị bảo mật Token cho Người dùng mới và có thể phải trả thêm phí cho thiết bị bảo mật này)
    • Quý khách có thể gửi Đơn yêu cầu thay đổi dịch vụ Ngân hàng trực tuyến để tạo Người dùng mới.
      Lưu ý: Dành để tạo mới Người Quản trị và Người Phê Duyệt, vui lòng nộp “Đơn yêu cầu thay đồi Dịch vụ và Người dùng"

    Quý khách cần có những thông tin sau đây để đăng nhập vào BIBPlus:

    • Mã Nhóm công ty/ Mã đăng nhập
    • Mật khẩu (phân biệt kiểu chữ) - ít nhất từ ​​8 đến 24 ký tự, chứa ít nhất 1 ký tự chữ và số. Mật khẩu không được giống với bất kỳ mật khẩu nào trong 5 mật khẩu cuối cùng được sử dụng.
    • Thiết bị bảo mật Token được cung cấp bởi Ngân hàng UOB hoặc bởi Quản trị viên của Doanh nghiệp - Mật khẩu Một lần (OTP) được tạo ra trên một thiết bị bảo mật Token và được yêu cầu cho mỗi lần đăng nhập.

    Để biết thêm thông tin về cách đăng nhập, vui lòng tham khảo tài liệu hướng dẫn sử dụng BIBPlus.

    Nếu Quý khách quên mật khẩu, Quý khách có thể đặt lại mật khẩu từ chức năng tự kích hoạt trên màn hình đăng nhập. Số điện thoại di động hợp lệ và địa chỉ email phải được đăng ký với Ngân hàng UOB. Quý khách có thể yêu cầu Quản trị viên Doanh nghiệp cập nhật số điện thoại di động và địa chỉ email của Quý khách hoặc Quý khách có thể gửi Đơn yêu cầu thay đổi dịch vụ để cập nhật.

    • Tất cả các giao dịch sẽ phải được sự đồng ý của Người phê duyệt của Doanh nghiệp thông qua việc sử dụng Mã thông báo bảo mật (DP270 SecurePlus Token).
    • Nhiệm vụ phê duyệt các giao dịch này sẽ được quản lý bởi các Hồ sơ ủy quyền theo chỉ thị của Doanh nghiệp trong Đơn đăng ký dịch vụ.
    • Để bảo mật các giao dịch trực tuyến của Doanh nghiệp một cách tốt nhất, Doanh nghiệp phải áp dụng nguyên tắc kiểm soát kép của Người tạo lệnh - Người kiểm tra, sao cho mỗi giao dịch được hoàn thành phải có ít nhất hai cá nhân thực hiện.

    Xác thực giao dịch (hoặc xác thực giao dịch số) là quá trình tạo một chuỗi duy nhất từ ​​một bộ dữ liệu để xác minh tính xác thực và tính toàn vẹn của giao dịch trực tuyến. Là một phần của cơ sở xác thực hai yếu tố để giải quyết cuộc tấn công trung gian (MITMA), Ngân hàng UOB sử dụng mã thông báo bảo mật (SecurePlus) để xử lý xác thực cho các giao dịch có độ rủi ro cao (ví dụ như thanh toán, giới hạn chuyển tiền hoặc thay đổi thông tin cá nhân) được thực hiện bởi các khách hàng.

    BIBPlus có một hệ thống cung cấp tiêu chuẩn bảo mật cao cho dịch vụ ngân hàng qua mạng Internet. Hệ thống an ninh sẽ bảo vệ thông tin tài khoản của Quý khách và các giao dịch ngân hàng bằng cách sử dụng:

    • Nhiều lớp tường lửa.
    • Mã hóa 2048-bit Secure Sockets Layer (SSL) - hiện đang được công nhận trên quy mô quốc tế có tiêu chuẩn cao nhất về công nghệ mã hóa.
    • Xác thực hai yếu tố như việc Mã đăng nhập và Mật khẩu cùng với thiết bị an toàn bảo mật Token.

    Mặc dù, Ngân hàng UOB đã thực hiện các biện pháp để giữ an toàn thông tin tài khoản của khách hàng, Quý khách với tư cách là một Người dùng đã được đăng ký cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì tính bảo mật thông tin tài khoản của Quý khách.

    • Giữ bảo mật Tên đăng nhập và mật khẩu Ngân hàng trực tuyến. Ghi nhớ và KHÔNG BAO GIỜ ghi ra bất cứ nơi nào hoặc tiết lộ thông tin này cho bất cứ ai. Xin lưu ý rằng không nhân viên nào của Ngân hàng UOB sẽ hỏi Quý khách về Tên đăng nhập và Mật khẩu Ngân hàng trực tuyến của Quý khách vì bất cứ lý do gì.
    • Quý khách cũng nên thường xuyên thay đổi Mật khẩu tối thiểu 1 lần trong 1 năm hoặc khi bị lộ, nghi bị lộ bằng việc sử dụng tính năng 'Thay đổi mật khẩu' có sẵn trên BIBPlus.
    • Khi thoát khỏi BIBPlus, luôn luôn xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt, đặc biệt nếu Quý khách đang truy cập tài khoản của mình từ các thiết bị công cộng. Điều này sẽ ngăn không cho thông tin tài khoản của Quý khách được lưu trữ trên thiết bị đầu cuối. Hướng dẫn về cách xóa bộ nhớ “cache” trên trình duyệt của Quý khách được cung cấp trên màn hình khi Quý khách đăng xuất khỏi BIBPlus.
    • Quý khách nên luôn đăng xuất BIBPlus hoàn toàn trước khi chuyển sang các trang web khác.
    • Không chia sẻ thông tin ngân hàng nhạy cảm như số tài khoản, mật khẩu, số thẻ … thông qua các trang mạng xã hội, email hoặc điện thoại.
    • Không kết nối với điểm truy cập mạng không dây không đáng tin cậy (ví dụ như các máy tính công cộng, wifi công cộng…)
    • Cài đặt chương trình Tường lửa cá nhân(1) trên máy tính của Quý khách cùng với Phần mềm chống Virus(2) và Phần mềm chống mã độc(3) để bảo vệ máy tính khỏi Virus và các chương trình độc hại. Virus và các chương trình độc hại có thể làm hỏng và/hoặc phá hủy dữ liệu cá nhân của Quý khách nếu chúng không bị phát hiện. Một số khác thậm chí có thể nắm bắt được tổ hợp phím mật khẩu của Quý khách hoặc thông tin cá nhân khác và những chi tiết này có thể được truyền cho người khác mà không có sự đồng ý của Quý khách.
    • Thông báo cho Ngân hàng UOB sớm nhất có thể khi phát hiện các giao dịch hoặc hoạt động bất thường (ví dụ: màn hình bật lên đáng ngờ hoặc các bước đăng nhập Ngân hàng Trực tuyến bất thường); mất, thất lạc, hư hỏng thiết bị tạo OTP, số điện thoại nhận tin nhắn SMS; bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị lừa đảo; bị tin tặc hoặc nghi ngờ bị tin tặc tấn công
    • Không sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng ngân hàng trực tuyến

    1Tường lửa cá nhân

    Tường lửa cá nhân phục vụ hai chức năng cơ bản. Chúng sẽ bảo vệ hệ thống của Quý khách khỏi các cuộc tấn công không mong muốn từ Internet và kiểm soát truyền dữ liệu ra ngoài. Tường lửa sẽ quét bên trong để tìm và ngăn chặn bất kỳ lệnh, chỉ thị, phần mềm hoặc tin nhắn nào muốn xâm nhập vào hệ thống, ngoài ra tường lửa cũng ngăn chặn từ bên ngoài để tìm và ngăn chặn các chương trình đáng ngờ (như virus và trojan) muốn gửi thông tin từ máy tính của Quý khách ra ngoài.

    2Phần mềm chống virus

    Phần mềm chống virus quét đĩa cứng của Quý khách để xác định vị trí và loại bỏ các virus. Ở một mức độ nào đó, các sản phẩm này có thể quét và loại bỏ các phần mềm độc hại và Trojan.

    3Phần mềm chống mã độc

    Phần mềm chống mã độc có thể xác định và loại bỏ các chương trình như mã độc gián điệp hơn là ngăn chặn virus. Phần mềm chống mã độc thường là các phần mềm hoặc ứng dụng mà Quý khách có thể tải về máy tính. Tuy nhiên, phía sau các chương trình này có các chức năng ẩn mà có thể phá hủy máy tính của Quý khách hoặc đánh cắp thông tin cá nhân. Quý khách có tự tham khảo chính sách An toàn & Bảo mật của chúng tôi để bảo vệ thêm thông tin cá nhân và tài khoản.

    Nếu Quý khách mất mật khẩu của BIBPlus, nghi ngờ rằng mật khẩu của Quý khách đã bị xâm nhập hoặc nhận thấy bất kỳ hoạt động bất thường nào với tài khoản của Quý khách, Quý khách nên liên hệ với Quản trị viên Doanh nghiệp để khóa mã đăng nhập BIBPlus của mình ngay lập tức và thông báo cho Ngân hàng UOB.

     

    Trình duyệt/ Hệ điều hành

    IE 9

    IE 10

    IE 11

    Safari 7

    Safari 8

    Phiên bản Firefox mới nhất1

    Phiên bản Chrome mới nhất1&2

    Java

    Windows 7

    Y

    Y

    Y

     

     

    Y

    Y

    Java 8

    Windows 8.1

     

     

    Y

     

     

    Y

    Y

    Mac OS 10.10

    Yosemite

     

     

     

    Y

    Y

    Y

     

    Mac OS 10.9

    Mavericks

     

     

     

    Y

    Y

    Y

     


    1
    Firefox và Chrome sử dụng các phiên bản mới nhất theo mặc định vì chúng được cập nhật tự động bởi 'Rapid Releases'. Quý khách nên cập nhật thường xuyên tiếp từ Firefox và Chrome trên các máy của họ.

    2Chrome ngừng hỗ trợ Java Applet từ Phiên bản 45 trở lên, do đó chức năng tải tệp lên sẽ không được hỗ trợ trên Chrome phiên bản 45 trở lên. Quý khách nên sử dụng các trình duyệt thay thế để tải lên tệp tin.

    • Đặt Mật mã Sức mạnh để mã hóa 2048 (Cipher Strength to 2048-bit encryption)
      • Đi tới ‘Menu’ của trình duyệt.
      • Nhấp vào 'Help' và sau đó chọn 'About Internet Explorer'.
      • Tại cửa sổ pop-up, nếu 'Cipher Strength' không phải là 2048-bit, hãy nhấp vào 'Update Information'.
      • Sau đó Quý khách sẽ được hướng tới trang web của Microsoft nơi Quý khách tải về gói bảo mật phù hợp với hệ thống của Quý khách.
    • Kiểm tra xem đã bật chức năng SSL 2.0, SSL 3.0 để truy cập các trang web bảo mật được bảo vệ bằng HTTPS chưa:
      • Đi tới ‘Menu’ của trình duyệt.
      • Nhấp vào 'Tools', chọn 'Internet Option' và sau đó nhấp vào thanh 'Advanced'.
      • Đảm bảo rằng các ô 'Use SSL 2.0, SSL 3.0' dưới mục 'Security' được bật.
    • Kiểm tra xem Microsoft VM - JIT compiler cho máy ảo được kích hoạt:
      • Đi tới ‘Menu’ của trình duyệt.
      • Nhấp vào 'Tools', chọn 'Internet Option' và sau đó nhấp vào thanh 'Advanced'.
      • Trong phần 'Microsoft VM', đảm bảo rằng 'JIT compiler for virtual machine' được kích hoạt.
      • Quý khách cần phải khởi động lại máy tính của Quý khách sau này.
    • Cài đặt bảo mật khác phải được bật:
      • Đi tới ‘Menu’ của trình duyệt.
      • Nhấp vào 'Tools', chọn 'Internet Option' và sau đó nhấp vào thanh 'Bảo mật'.
      • Nhấp vào biểu tượng 'Internet'.
      • Nhấp chuột vào 'Custom Level'.
      • Trong 'Cookies', hãy đảm bảo rằng tất cả Cookies đều được bật.
      • Trong 'Microsoft VM, Java Permissions', đảm bảo rằng các tùy chọn 'Disable Java' và 'Cusom' KHÔNG được kích hoạt.
      • Trong 'Scripting', đảm bảo rằng tất cả các tùy chọn ‘Scripting’ đều được kích hoạt.

    Ngân hàng UOB sử dụng Java Applet để tăng cường bảo mật (vượt quá SSL 2048-bit) khi Quý khách chọn tải tập tin từ máy tính. Ứng dụng này mã hóa tập tin đã chọn trước khi chuyển nó đến máy chủ của Ngân hàng UOB. Nếu không có Java trong trình duyệt hoặc có Java Virtual Machine (JVM) được cài đặt trong trình duyệt của Quý khách, ứng dụng này sẽ không hoạt động và Quý khách sẽ không thể sử dụng các chức năng để tải tập tin lên.

    Kiểm tra xem cài đặt trình duyệt của Quý khách có tuân thủ các khuyến nghị trong câu hỏi 19. Nếu JVM không được cài đặt trong hệ thống của Quý khách, Quý khách sẽ không thể tải tập tin lên BIBPlus.

    Hầu hết các trình duyệt từ Microsoft đều tự động bật Java, tuy nhiên một số phiên bản sau của Microsoft Internet Explorer lại không.

    Các tích hợp Java mới nhất có thể được tải trực tiếp từ trang web của Sun Microsystems tại http://www.oracle.com/technetwork/java/eol-135779.html

    Chúng tôi khuyến khích Quý khách tiến hành kiểm tra định kỳ tại trang web của Microsoft (http://windows.microsoft.com/en-sg/windows/lifecycle) để cập nhật thường xuyên. Microsoft thường xuyên công bố cập nhật chương trình, nâng cấp, sửa lỗi và các bản sửa lỗi bảo mật trên trang web của mình và chúng tôi khuyến khích khách hàng giữ trình duyệt của họ cập nhật liên tục để tận hưởng những cải tiến mới nhất sẵn có.

    Mỗi giao dịch thực hiện qua BIBPlus có một số tham chiếu duy nhất (BIB Reference No). Quý khách có thể theo dõi và kiểm tra tình trạng của bất kỳ giao dịch nào trong chức năng Tìm kiếm Giao dịch. Tất cả các giao dịch thành công sẽ có trạng thái "Đã được xử lý". Quý khách cũng có thể liên hệ với Ngân hàng UOB để kiểm tra hoặc xác nhận tình trạng giao dịch.