Thông báo về việc chuyển đổi thẻ ATM với công nghệ chip EMV

  • Thông báo về việc chuyển đổi thẻ ATM với công nghệ Chip EMVThông báo về việc chuyển đổi thẻ ATM với công nghệ Chip EMV

Thông báo

Nhằm mục đích tuân thủ Thông tư 41/2018/ TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (“NHNN”), kể từ tháng 12/2019, Ngân Hàng chúng tôi sẽ dần thay thế thẻ ATM hiện tại của Quý khách từ thẻ từ sang thẻ công nghệ chip EMV. Sự thay đổi này sẽ giúp tăng tính bảo mật cho các giao dịch thanh toán thẻ.

Quy trình chuyển đổi

Đối với chủ thẻ UOB ATM hiện tại:

  

Quý khách có thể xem chi tiết thông báo về việc chuyển đổi thẻ ATM với công nghệ chip EMV tại đây

 

1. EMV là gì?

EMV là viết tắt của Europay, MasterCard, Visa. EMV là tiêu chuẩn quốc tế về thẻ chip cho các loại thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Tổ chức Mastercard, Visa và Europay cùng hợp tác phát triển tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo an toàn bảo mật thẻ và chấp nhận thanh toán thẻ trên toàn cầu. Tiêu chuẩn EMV có thể tăng cường bảo mật tối ưu và được chấp nhận trên toàn cầu, do đó thẻ Master và thẻ Visa được tiếp tục sử dụng rộng rãi trên thế giới.

2. Lợi ích của thẻ chip EMV là gì?

Thẻ chip EMV giúp cho khách hàng tăng cường bảo mật giao dịch thẻ. Con chip chứa những thông tin về tài khoản ngân hàng, ngày hết hạn của thẻ. Đồng thời, nó cũng sẽ tạo ra một mã xác thực giao dịch duy nhất cho mỗi giao dịch thẻ khi sử dụng thanh toán tại các đơn vị chấp nhận thẻ. So với thẻ từ trước đây, thông tin khách hàng trong thẻ chip EMV được lưu trữ một cách bảo mật và ưu việt hơn trong việc hạn chế các giao dịch gian lận giả mạo.

3. Thẻ EMV chip hoạt động như thế nào tại các điểm thanh toán?

Khi tiến hành thanh toán tại các đơn vị chấp nhận thẻ, thẻ EMV chip sẽ được đưa vào đầu đọc thẻ của máy để đọc thông tin và xử lý giao dịch. Khi giao dịch thành công, Quý khách sẽ được yêu cầu ký xác nhận vào hóa đơn xác nhận giao dịch để hoàn tất việc thanh toán. Quy trình cụ thể như sau:

  • Nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu Quý khách đưa thẻ của mình vào máy đọc thẻ để thực hiện giao dịch.
  • Khi đưa thẻ vào máy đọc thẻ, Quý khách tìm vị trí nhét thẻ ở phía phần dưới cuối của máy và đưa thẻ có đầu chip vào trước đầu đọc trên máy đọc thẻ.
  • Để thẻ ở trong máy và làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình
  • Rút thẻ ra khi máy báo hoàn tất giao dịch

4. Tôi có thể sử dụng thẻ chip EMV để giao dịch trực tuyến hay tại ATM không?

Đúng vậy, với thẻ chip EMV, Quý khách có thể thực hiện mọi giao dịch trực tuyến và tại ATM như thẻ từ hiện tại. Đối với các giao dịch tại ATM, Quý khách sẽ cần mã PIN. Đối với giao dịch trực tuyến, Quý khách sẽ nhận được OTP từ Ngân hàng UOB Việt Nam.

5. Khi nào Ngân hàng UOB Việt Nam thực hiện thay thế thẻ chip?

Với mong muốn gia tăng tiện ích an toàn bảo mật thẻ của khách hàng, kể từ tháng 12/2019, Ngân hàng UOB Việt Nam sẽ triển khai thay thế thẻ từ bằng thẻ chip EMW đạt chuẩn quốc tế.

6. Khi nào thì tôi được thay thế thẻ chip EMV

Chúng tôi đang tiến hành theo các bước cần thiết để chuyển thẻ chip EMV đến với các chủ thẻ UOB. Quý khách sẽ nhận được tin nhắn thông báo của Ngân hàng UOB Việt Nam chậm nhất 1 tuần trước khi đơn vị dịch vụ giao nhận của chúng tôi giao thẻ chip đến cho Quý khách. Trường hợp sau 2 tuần nhận tin nhắn nhưng Quý khách chưa nhận được thẻ, Quý khách vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại Hotline 1800 599 921 hoặc gửi email đến UOBV.CustomerService@UOBgroup.com

7. Tôi cần làm gì tiếp theo sau khi nhận thẻ chip EMV?

Khi nhận thẻ chip EMV, Quý khách vui lòng ký tên lên phiếu xác nhận và gửi lại Phiếu xác nhận cho nhân viên giao thẻ. Hoặc, Quý khách vui lòng gửi Phiếu xác nhận về địa chỉ:

Ngân hàng UOB Việt Nam
Bộ phận kích hoạt thẻ ATM
Tòa nhà văn phòng Central Plaza
17 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM, Việt Nam

Hoặc, Quý khách có thể mang Phiếu xác nhận đến bất kỳ chi nhánh của Ngân hàng UOB Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được Phiếu xác nhận của Quý khách, chúng tôi sẽ kích hoạt thẻ chip của Quý khách và gửi tin nhắn thông báo đến Quý khách.

8. Tôi có cần cung cấp thông tin tài khoản của tôi cho đơn vị/nhân viên giao thẻ không?

Quý khách vui lòng không cung cấp bất kỳ thông tin về tài khoản của Quý khách cho đơn vị/nhân viên giao nhận. Khi nhận thẻ chip EMV, Quý khách vui lòng ký tên lên phiếu xác nhận và gửi lại Phiếu xác nhận cho nhân viên giao thẻ. Hoặc, Quý khách vui lòng gửi Phiếu xác nhận về địa chỉ:

Ngân hàng UOB Việt Nam
Bộ phận kích hoạt thẻ ATM
Tòa nhà văn phòng Central Plaza
17 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM, Việt Nam

Quý khách lưu ý, thẻ chip của Quý khách được đựng trong bao thư có niêm phong. Quý khách vui lòng không nhận thẻ nếu phát hiện bao thư có dấu hiệu bị xé, mở hoặc bị rách, hư hỏng.

9. Tôi phải làm gì khi chữ ký trong phiếu xác nhận không đúng với chữ ký mẫu mà tôi đã đăng ký với ngân hàng hoặc không thể xác thực bởi Ngân hàng?

Chữ ký của Quý khách được ký trên phiếu xác nhận phải giống với chữ ký mẫu của khách hàng đăng ký với ngân hàng khi mở tài khoản. Trong trường hợp Ngân hàng cho rằng chữ ký của Quý khách trên phiếu xác nhận không giống với chữ ký đã đăng ký với UOB hoặc Ngân hàng không thể xác thực chữ ký của quý khách, Ngân hàng sẽ không kích hoạt thẻ của quý khách. Trong trường hợp đó, Quý khách vui lòng đến bất kỳ chi nhánh của Ngân hàng gần nhất để được hỗ trợ kiểm tra và kích hoạt thẻ. Vui lòng xem chi tiết các chi nhánh của UOB Việt Nam tại https://www.uob.com.vn hoặc gọi hotline 1800 599 921 để được hỗ trợ.

10. Khi nào tôi có thể sử dụng được thẻ chip?

Để đảm bảo an toàn bảo mật, Quý khách vui lòng sử dụng thẻ chip sau khi nhận được tin nhắn từ Ngân hàng UOB Việt Nam thông báo thẻ chip của Quý khách đã được kích hoạt thành công.

11. Bao lâu thì thẻ chip của tôi được kích hoạt?

Trong vòng tối thiểu 7 ngày làm việc kể từ khi Ngân hàng UOB Việt Nam nhân được Phiếu xác nhận có chữ ký xác thực của Quý khách.

12. Sau khi kích hoạt, nếu thẻ của tôi không thể sử dụng thì tôi phải làm gì?

Trường hợp Quý khách không thể sử dụng thẻ chip sau khi nhận được tin nhắn thông báo kích hoạt, Quý khách vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại Hotline 1800 599 921 hoặc gửi email đến UOBV.CustomerService@UOBgroup.com

13. Làm thế nào để tôi biết rằng thẻ chip EMV của tôi đã được kích hoạt thành công?

Ngay khi thẻ chip của Quý khách được kích hoạt thành công, Ngân hàng UOB Việt Nam sẽ gửi tin nhắn thông báo đến số điện thoại của Quý khách.

14. Tôi có thể sử dụng thẻ chip chưa được kích hoạt không?

Không. Quý khách không thẻ sử dụng thẻ chip chưa được kích hoạt.

15. Tôi có thể sử dụng thẻ ATM hiện tại của tôi sau khi đã kích hoạt thẻ chip?

Quý khách không thể tiếp tục sử dụng thẻ ATM cũ khi thẻ chip mới của Quý khách đã được kích hoạt. Quý khách vui lòng sử dụng thẻ chip mới cho các giao dịch trong tương lai.

16. Tôi nên làm gì với thẻ ATM cũ?

Quý khách vui lòng hủy hoặc cắt đôi thẻ ATM cũ trong trường hợp Quý khách đã nhận thẻ chip mới.

17. Tôi có thể sử dụng lại mã PIN cho thẻ chip mới không?

Mã PIN hiện tại của Quý khách không bị thay đổi và được sử dụng lại mã PIN này cho thẻ chip mới.

18. Tôi có thể thay đổi mã PIN khi nhận thẻ chip mới không?

Đúng vậy. Quý khách có thể thay đổi mã PIN sau khi thẻ chip card mới của Quý khách được kích hoạt, tại bất kỳ máy ATM của các ngân hàng trong hệ thống NAPAS.

19. Số thẻ và thời hạn thẻ của tôi sẽ thay đổi khi thay thế thẻ chip mới không?

Số thẻ của Quý khách không thay đổi. Thời hạn thẻ của Quý khách sẽ được thay đổi và có thời hạn là 06 năm kể từ ngày phát hành.

20. Tôi có bị mất phí thay thế thẻ chip không?

Quý khách không bị mất phí khi thay thế thẻ chip mới.

21. So với phí của thẻ ATM cũ, tôi có bị tính thêm phí nào khác khi dùng thẻ chip mới không?

Không, Quý khách không bị tính thêm phí so với trước khi đổi thẻ. Quý khách sẽ không bị tính thêm bất cứ phí nào trừ khi Ngân hàng UOB Việt Nam có thông báo trước với khách hàng.

22. Tôi nên làm gì nếu tôi bị mất hoặc làm hư hỏng thẻ chip?

Quý khách vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại Hotline 1800 599 921 hoặc gửi email đến UOBV.CustomerService@UOBgroup.com. Nhân viên dịch vụ khách hàng của chúng tôi sẽ hướng dẫn Quý khách thủ tục cấp lại thẻ mới.

23. Tôi có mất phí gì không khi chuyển từ thẻ UOB-L.POINT từ thẻ từ sang thẻ chip?

Ngân hàng UOB Việt Nam sẽ hỗ trợ Quý khách chuyển đổi sang thẻ chip miễn phí. Thẻ mới sẽ được gửi trực tiếp đến địa chỉ nhận thư của Quý khách đã đăng ký trước đó với ngân hàng hoặc Quý khách đến nhận trực tiếp tại Ngân hàng UOB Việt Nam.

24. Vì sao tôi cần chuyển sang thẻ chip UOB-L.POINT?

Thẻ chip UOB-L.POINT sẽ giúp Quý khách tăng cường sự an toàn và yên tâm trong giao dịch, không lo sợ bị sao chép, mất dữ liệu vì được gắn chip điện tử với bộ vi xử lý như một máy tính thu nhỏ đa chức năng và ứng dụng, có khả năng lưu trữ các thông tin quan trong được mã hóa với độ bảo mật cao.

25. Điểm L.POINT đang tích lũy trong thẻ từ UOB-L.POINT của tôi sẽ được xử lý như thế nào?

Thông tin thành viên và điểm L.POINT của Quý khách sẽ được hệ thống chuyển đổi tự động sang thẻ chip UOB-L.POINT bởi Công ty TNHH Lotte Members Việt Nam (“Lotter Members”).

26. Tôi có được áp dụng những quyền lợi của thẻ từ UOB-L.POINT khi sử dụng thẻ chip UOB?

Quý khách sẽ vẫn được hưởng những quyền lợi của thẻ từ UOB-L.POINT cho thẻ Chip mới theo từng thời kỳ theo quy định của Ngân hàng UOB Việt Nam.

 

Liên hệ

Biểu mẫu trực tuyến

online-click

Hãy để lại thông tin, nhân viên của chúng tôi sẽ sớm liên hệ với Quý khách

Nhấn vào đây
phone

Gọi tới đường dây nóng

Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số 1800599921 (Trong nước) hoặc +842838989999 (Quốc tế)
(24/7 kể cả các ngày lễ tết)

Tại các quầy giao dịch

location-2

Địa chỉ liên hệ

Nhấn vào đây