Phòng Kiểm toán nội bộ
- Một bộ phận độc lập thực hiện việc kiểm toán hiệu quả và chức năng đánh giá rủi ro, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị kinh doanh để hỗ trợ Ngân hàng đạt được mục tiêu kinh doanh
- Đưa ra các tư vấn cho sự phát triển các quy trình hoạt động của Ngân hàng
- Hỗ trợ Ngân hàng đạt được các mục tiêu chiến lược thông qua các hoạt động mang tính hệ thống, kỹ luật để đánh và phát triển tính hiệu quả của các quy trình quản lý, kiểm soát rủi ro và các quy trình quản lý khác.
Phòng Tuân thủ
- Thiết lập quy định về đánh giá rủi ro và kế hoạch tuân thủ hàng năm;
- Quản lý việc tuân thủ đối với các quy định của pháp luật, quy định và quy chế liên quan đến hoạt động bảo hiểm và các hoạt động khác tại Việt Nam, cũng như đối với các quy định, tiêu chuẩn của Tập Đoàn và các thông lệ quốc tế trong hoạt động tuân thủ;
- Đảm bảo các quy trình kinh doanh sản phẩm, quảng cáo, tiếp thị, ưu đãi phù hợp với các quy định của pháp luật và quy định của Tập Đoàn (“Kinh doanh minh bạch”).
- Đảm bảo việc tuân thủ với các chính sách phòng chống rửa tiền, phòng chống hối lộ và tham nhũng theo các quy định của pháp luật và quy định của Tập Đoàn;
- Đảm bảo Ngân hàng có môi trường kiểm soát hiệu quả để giảm thiểu rủi ro tuân thủ;
- Thiết lập và duy trì hệ thống tuân thủ phù hợp với hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và thực hiện các chương trình đánh giá / giám sát tuân thủ phù hợp với quy mô và thực tế hoạt động để đảm bảo các kiểm soát tuân thủ hoạt động hiệu quả, phù hợp với các quy định của pháp luật và quy định của Tập Đoàn;
- Đào tạo và hỗ trợ các nhân viên trọng yếu.
Phòng Tín dụng và Quản lý rủi ro
- Hỗ trợ phát triển kinh doanh thông qua một khung khẩu vị rủi ro thận trọng, nhất quán và hiệu quả, phù hợp với chiến lược kinh doanh của Ngân hàng;
- Phát triển và thực hiện khung quản lý rủi ro trong toàn hệ thống ngân hàng, bao gồm thiết lập các quy định và quy trình quản lý rủi ro, cấu trúc giới hạn phê duyệt, phân quyền và phát triển các mô hình đánh giá rủi ro;
- Cung cấp các đánh giá tổng thể về tình hình rủi ro của toàn Ngân hàng một cách độc lập và kịp thời đến Hội đồng Thành viên và Ban Điều hành.
Phòng Tài chính và Dịch vụ doanh nghiệp:
- Có trách nhiệm quản lý và hỗ trợ hoạt động kinh doanh và các mục tiêu chiến lược. Phòng TC&DVDN chịu trách nhiệm về báo cáo tài chính, báo cáo theo các quy định pháp luật và báo cáo tình hình hoạt động của UOB Việt Nam, và đảm bảo các yêu cầu như quản lý các nguồn lực của Ngân hàng thông qua việc đảm bảo các phân quyền quản lý và giám sát. Ngoài ra, Phòng TC&DVDN cũng hỗ trợ Ban Điều hành và các hoạt động kinh doanh thông qua việc cung cấp các thông tin về hoạt động của Ngân hàng và hỗ trợ các thông tin để đưa ra quyết định ngắn hạn và dài hạn và đảm bảo các kết quả tài chính hiệu quả và bền vững
Phòng Nhân sự
- Phòng Nhân sự đảm bảo sự phát triển của UOB Việt Nam thông qua cơ cấu tổ chức phù hợp và đảm bảo các quyền lợi của người lao động;
- Hỗ trợ các bộ phận kinh doanh và các bộ phận hỗ trợ khác thông qua các dịch vụ tư vấn về vấn đề nhân sự, bao gồm: Kế hoạch và quản lý nhân sự, Kế hoạch tuyển dụng nhân sự và chiến lược phát triển nhân sự, Quản lý hiệu quả hoạt động và vấn đề khen thưởng, Xử lý các vấn đề nhân sự, Quản lý thay đổi nhân sự
Phòng Pháp chế và Thư kí
- Cung cấp các tư vấn và hướng dẫn pháp lý liên quan đến mọi hoạt động kinh doanh trong Ngân hàng;
- Soạn dự thảo, rà soát các hợp đồng kinh tế, mẫu biểu để đảm bảo các rủi ro pháp lý;
- Soạn thảo hướng dẫn pháp lý và quy định về tuân thủ pháp lý;
- Hỗ trợ các giải pháp pháp lý liên quan đến các vấn đề pháp lý tại Việt Nam và Tập Đoàn;
- Quản lý và tham gia các vụ tố tụng và thực hiện các giải pháp để đảm bảo rủi ro tố tụng;
- Quản lý thực hiện các quyết định của toà án và đại diện cho Ngân hàng trước pháp lý trong các trường hợp cần thiết;
- Hỗ trợ cập nhật cho các nhân viên ngân hàng về các quy định của pháp luật để đảm bảo các rủi ro pháp lý;
- Xem xét và xác nhận pháp lý đối với các sản phẩm mới trong phạm vi thẩm quyền;
- Sử dụng cố vấn pháp lý bên ngoài, quản lý chất lượng cố vấn và giảm thiểu chi phí pháp lý một cách phù hợp;
- Thực hiện chức năng Thư ký đối với Hội Đồng Thành Viên, Ban Kiểm soát và Uỷ Ban Quản lý rủi ro và Quản lý tín dụng;
- Xử lý các vấn đề liên quan đến chức năng Thư Ký để đảm bảo tuân thủ với các quy định của pháp luật và các quy định của Tập Đoàn.
Phòng Truyền thông và Thương hiệu
- Giữ gìn, bảo vệ và đẩy mạnh thương hiệu của UOB tại Việt Nam
- Làm việc với các bên liên quan trong và ngoài Ngân hàng để đảm bảo sự hiện diện, sự liên quan, các thông tin và sự hiểu biết về UOB được truyền đạt và cảm nhận bởi các nhân viên UOB và các khách hàng mọi lúc mọi nơi
- Thúc đẩy niềm tin và các giá trị của UOBV, tập trung vào tâm trí, thái độ và hành động của các nhân viên, những người hàng ngày mang giá trị của UOBV đến cuộc sống và đưa UOBV đến gần hơn với tầm nhìn.
- Xây dựng và định hình thương hiệu UOBV, nâng cao nhận diện và giá trị thương thiệu
- Làm việc với truyền thông địa phương, phát hành các thông cáo báo chí, thực hiện phỏng vấn với truyền thông, thực hiện các chương trình truyền thông và quản lý khủng hoảng truyền thông
- Quản lý truyền thông trên các phương tiện mạng xã hội, ví dụ như trang facebook của UOBV
- Giám sát việc thực hiện các hoạt động thương hiệu tại Việt Nam thông qua việc kiểm tra thương hiệu và kích hoạt thương hiệu