Trong bối cảnh chuyển mình mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số ngân hàng, người dùng ngày càng chủ động và linh hoạt quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán và đầu tư thông qua ứng dụng ngân hàng. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số đã thay đổi cách thức tương tác tài chính, mang lại trải nghiệm xuyên suốt và liền mạch mọi lúc, mọi nơi. Dù vậy, chi nhánh ngân hàng vẫn là điểm chạm chiến lược, mang lại những giá trị mà công nghệ chưa thể thay thế hoàn toàn.
Liệu chi nhánh ngân hàng có còn giữ vững vị thế quan trọng trong kỷ nguyên số hay ứng dụng ngân hàng đã đủ khả năng thay thế hoàn toàn? Cùng phân tích sự chuyển dịch này để hiểu rõ giá trị khác biệt mà từng hình thức mang lại trong hành trình số hóa dịch vụ tài chính.
Ngân hàng số là gì?

Quản lý tài chính cá nhân mọi lúc mọi nơi với ứng dụng ngân hàng số
Ngân hàng số (Digital Banking) là một hình thức ngân hàng cung cấp các dịch vụ và quy trình của chi nhánh ngân hàng thông qua ứng dụng ngân hàng. Thay vì trực tiếp đến chi nhánh ngân hàng, khách hàng chỉ cần một thiết bị di động có kết nối Internet để thực hiện các giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi.
Không dừng lại ở đó, ngân hàng số còn mở rộng sang các hoạt động cá nhân hoá hơn. Nhờ đó, ngân hàng có thể tối ưu nguồn lực, tinh gọn quy trình, mang lại cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng xuyên suốt, liền mạch, dành riêng cho mỗi khách hàng.
Giá trị hiện tại của chi nhánh ngân hàng
Dù công nghệ ngân hàng số ngày càng phát triển mạnh mẽ, chi nhánh ngân hàng vẫn là điểm chạm tin cậy với những vai trò và giá trị thiết thực.
Các khách hàng doanh nghiệp lớn, tập đoàn FDI và doanh nghiệp xuất nhập khẩu vẫn cần trao đổi trực tiếp về những dịch vụ tài chính chuyên biệt như quản lý chuỗi cung ứng tài chính (FSCM), tài trợ thương mại (Trade Finance), hợp đồng bảo lãnh và tín dụng thư. Đồng thời, họ cũng cần một điểm giao dịch để thực hiện giải ngân các khoản vay lớn, được tư vấn hồ sơ pháp lý và xử lý các thủ tục phức tạp.
Trải nghiệm dịch vụ tài chính xứng tầm dành riêng cho doanh nghiệp của bạn cùng ngân hàng UOB Việt Nam tại đây.
Chi nhánh ngân hàng không còn là nơi thực hiện giao dịch thuần túy, nhưng là cầu nối chiến lược giữa khách hàng và chuyên gia tài chính. Thông qua những buổi gặp mặt, trò chuyện, tư vấn trực tiếp, khách hàng có thể chia sẻ sâu hơn về mục tiêu tài chính, những kỳ vọng và kế hoạch dài hạn. Từ đó, các chuyên gia có thể thiết kế cho khách hàng những giải pháp phù hợp với tình hình tài chính ở hiện tại và trong tương lai. Đặc biệt, với những khách hàng cá nhân sử dụng Dịch vụ Khách hàng Ưu tiên, chi nhánh ngân hàng là nơi mang đến không gian giao dịch riêng tư, tiêu chuẩn, dịch vụ tư vấn chuyên biệt, mối quan hệ đồng hành lâu dài và sự cam kết bảo mật tuyệt đối.
Tại ngân hàng UOB Việt Nam, chúng tôi tiên phong xây dựng chương trình Wellness@UOB - xoay quanh 3 trụ cột gắn liền với nhu cầu thực tế của khách hàng:
Khi đến với chi nhánh ngân hàng, khách hàng có thể có cơ hội tham gia các buổi hội thảo tài chính, lắng nghe chuyên gia chia sẻ về kiến thức tài chính cơ bản cho đến chiến lược tạo dựng & gia tăng tài sản, lập kế hoạch hưu trí. Ngoài ra, các hoạt động thư giãn như phối trà, làm nến thơm hay pha chế tinh dầu cũng được tổ chức nhằm mang lại sự cân bằng cảm xúc và tinh thần. Bởi chúng tôi tin rằng sức khỏe tinh thần tốt chính là nền tảng cốt lõi cho những quyết định tài chính bền vững.
Khám phá hành trình tài chính được cá nhân hóa dành riêng cho bạn cùng ngân hàng UOB Việt Nam. Đăng ký đặt lịch hẹn tư vấn cùng chuyên gia tài chính của ngân hàng UOB Việt Nam.
Cách UOB Việt Nam kết hợp ứng dụng ngân hàng số và chi nhánh ngân hàng: Mô hình “Hybrid Banking” linh hoạt

Nhân viên chúng tôi đồng hành cùng khách hàng trên hành trình tài chính bền vững với mô hình Hybrid Banking
Tại UOB Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu, thói quen và kỳ vọng tài chính khác nhau. Đó là lý do chúng tôi phát triển mô hình Hybrid Banking – kết hợp linh hoạt giữa ngân hàng số và chi nhánh truyền thống. Ngân hàng UOB Việt Nam cam kết mọi tương tác từ ứng dụng ngân hàng đến dịch vụ tại chi nhánh ngân hàng đều được vận hành liền mạch, mang đến trải nghiệm xuyên suốt cho dịch vụ ngân hàng hàng ngày.
Với khách hàng cá nhân, ứng dụng UOB TMRW VN mang đến trải nghiệm ngân hàng số tiện lợi, giao dịch 24/7, từ quản lý tài khoản, thanh toán, đến tích hợp các lớp bảo mật đa tầng. Với khách hàng doanh nghiệp, nền tảng UOB Infinity là công cụ để quản lý tài chính toàn diện. Doanh nghiệp có thể quản lý dòng tiền và các giao dịch thanh toán, thương mại và tài trợ chuỗi cung ứng chỉ bằng một lần đăng nhập, tăng cường sự tiện lợi và khả năng kiểm soát tổng thể.
Tại chi nhánh ngân hàng, chúng tôi thiết kế không gian riêng biệt cho Dịch vụ Khách hàng Ưu tiên, bao gồm khu vực tiếp khách, quầy nước, phòng tư vấn riêng, đảm bảo mọi trao đổi tài chính được thực hiện trong môi trường bảo mật, thoải mái và chuyên nghiệp.

Phòng chờ dành cho Khách hàng Ưu tiên tại chi nhánh UOB Việt Nam
Mô hình kết hợp giữa nền tảng số và dịch vụ trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng cho phép khách hàng đăng ký hồ sơ trực tuyến, đồng thời thực hiện các bước ký kết quan trọng trực tiếp tại chi nhánh để đảm bảo tính pháp lý và minh bạch dòng vốn.
Chúng tôi cam kết:
- Chi nhánh ngân hàng không chỉ là nơi thực hiện giao dịch, mà là không gian để mỗi khách hàng được lắng nghe, được thấu hiểu và cùng đồng hành với khách hàng trong từng quyết định tài chính.
- Ứng dụng ngân hàng là kênh kết nối cá nhân hóa, trực quan và an toàn, đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng với trải nghiệm xuyên suốt, liền mạch.
- Với cả 2 hình thức giao dịch, bảo mật thông tin và dữ liệu của khách hàng một cách tuyệt đối là điều mà chúng tôi cam kết ưu tiên hàng đầu.
Kết luận
Trong kỷ nguyên số, công nghệ đang định hình lại cách chúng ta tương tác với tài chính. Tuy nhiên niềm tin, khả năng kết nối và giá trị con người sẽ luôn là nền tảng không thể thay thế. Với ngân hàng UOB Việt Nam, ứng dụng ngân hàng và chi nhánh ngân hàng luôn song hành để mỗi khách hàng có thể đặt trọn niềm tin, an tâm tận hưởng hành trình tài chính trọn vẹn, an toàn và thuận tiện nhất.
Khám phá hệ sinh thái ngân hàng hiện đại của chúng tôi, kết hợp giữa ứng dụng UOB TMRW VN và nền tảng UOB Infinity cùng mạng lưới chi nhánh ngân hàng chuẩn quốc tế để tối ưu mọi trải nghiệm tài chính.
Liên hệ để được hỗ trợ và tư vấn
Khám phá Dịch vụ Khách hàng Ưu tiên và trải nghiệm giải pháp quản lý tài chính toàn diện, riêng biệt dành cho bạn!
Bài viết này không được sao chép, phân phối hoặc sử dụng bởi bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào cho bất kỳ mục đích nào. Bài viết được cung cấp trên cơ sở tham khảo, không mang tính ràng buộc và chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin. Thông tin trong bài viết này được xây dựng dựa trên một số giả định, dữ liệu và điều kiện có sẵn tại thời điểm bài viết được thực hiện, và có thể thay đổi bất kỳ lúc nào mà không cần thông báo trước. Quý vị nên tham khảo ý kiến từ các cố vấn chuyên môn độc lập của riêng mình về những vấn đề được nêu trong bài viết. Không có nội dung nào trong bài viết này được xem là lời khuyên về kế toán, pháp lý, quy định, thuế hoặc các hình thức tư vấn chuyên môn khác. Bài viết này không nhằm mục đích chào mời, khuyến nghị, đề nghị hay tư vấn mua hoặc bán bất kỳ sản phẩm đầu tư, chứng khoán hay công cụ tài chính nào.
Ngân hàng TNHH Một thành viên United Overseas Bank (Việt Nam) (“UOB Việt Nam”) và nhân viên của UOB Việt Nam đã nỗ lực hợp lý để đảm bảo tính chính xác và khách quan của thông tin trong bài viết, tuy nhiên không đưa ra bất kỳ cam kết hay đảm bảo nào, dù rõ ràng hay ngụ ý, về tính chính xác, đầy đủ và khách quan của thông tin; và từ chối mọi trách nhiệm đối với bất kỳ sai sót, thiếu sót, thông tin không chính xác hoặc hậu quả, tổn thất hay thiệt hại nào mà bất kỳ cá nhân nào có thể gặp phải khi dựa vào những quan điểm và thông tin được nêu trong bài viết này.