Cảnh giác lừa đảo

  • Nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức cho vay trực tuyếnNâng cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức cho vay trực tuyến

     

     

     

     

    Nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức cho vay trực tuyến.

Kính gửi Quý khách,

Thời gian gần đây, tình trạng lừa đảo qua tin nhắn và mạng xã hội về việc cho vay trực tuyến ngày càng gia tăng. Với mong muốn khuyến cáo và giúp Quý khách nâng cao tinh thần cảnh giác nhằm phòng tránh và bảo vệ tài sản, Ngân hàng UOB Việt Nam xin gửi tới Quý khách thông tin cảnh báo như sau:

 
 

1. Hình thức lừa đảo:

 
 

Lừa đảo bằng hình thức cho vay trực tuyến

Đối tượng tự giới thiệu là nhân viên của Ngân hàng UOB Việt Nam nhằm tiếp cận, mời chào vay tín chấp tiêu dùng với nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng. Yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng cho vay trực tuyến hoặc mời khách hàng vào các nhóm chat trực tuyến để đăng ký hồ sơ khoản vay. Khách hàng nhận được thông báo phê duyệt khoản vay, trên thông báo phê duyệt có in chữ ký và con dấu giả mạo Ngân hàng UOB Việt Nam. Khách hàng được yêu cầu nộp tiền để xử lý khoản vay (như phí chứng minh tài chính, phí hỗ trợ giải ngân…) tính theo phần trăm giá trị khoản vay. Để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, đối tượng sử dụng con dấu giả trên các thông báo yêu cầu khách hàng nộp tiền. Sau khi khách hàng nộp tiền/chuyển khoản xong sẽ nhận được thông báo chờ một thời gian trước khi giải ngân. Nhưng thực tế khách hàng sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền giải ngân nào và mất toàn bộ số tiền đã nộp/chuyển khoản theo yêu cầu.

Lừa đảo bằng hình thức cho vay trực tuyến

Đối tượng tự giới thiệu là nhân viên của Ngân hàng UOB Việt Nam nhằm tiếp cận, mời chào vay tín chấp tiêu dùng với nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng. Yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng cho vay trực tuyến hoặc mời khách hàng vào các nhóm chat trực tuyến để đăng ký hồ sơ khoản vay. Khách hàng nhận được thông báo phê duyệt khoản vay, trên thông báo phê duyệt có in chữ ký và con dấu giả mạo Ngân hàng UOB Việt Nam. Khách hàng được yêu cầu nộp tiền để xử lý khoản vay (như phí chứng minh tài chính, phí hỗ trợ giải ngân…) tính theo phần trăm giá trị khoản vay. Để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, đối tượng sử dụng con dấu giả trên các thông báo yêu cầu khách hàng nộp tiền. Sau khi khách hàng nộp tiền/chuyển khoản xong sẽ nhận được thông báo chờ một thời gian trước khi giải ngân. Nhưng thực tế khách hàng sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền giải ngân nào và mất toàn bộ số tiền đã nộp/chuyển khoản theo yêu cầu.

 
 

2. Ngân hàng UOB Việt Nam khẳng định:

 
 
  • Ngân hàng UOB Việt Nam không yêu cầu khách hàng nộp các phí xử lý khoản vay, phí chứng minh tài chính, phí hỗ trợ giải ngân… tính theo phần trăm giá trị khoản vay.
  • Ngân hàng UOB Việt Nam thực hiện việc cấp tín dụng tuân thủ đầy đủ theo quy trình và quy định của pháp luật.
 
 

3. Cách thức phòng tránh:

 
 

Ngân hàng UOB Việt Nam xin khuyến cáo tới Quý khách:

Nên liên hệ trực tiếp văn phòng, chi nhánh và gọi đến đường dây nóng của Ngân hàng UOB Việt Nam khi có nhu cầu vay vốn.

Nên thông báo ngay cho Ngân hàng UOB Việt Nam qua đường dây nóng khi có nghi vấn gian lận, lừa đảo.

Không thực hiện nộp tiền/chuyển khoản để làm thủ tục vay tiền theo yêu cầu của bất cứ ai để hoàn tất thủ tục cho vay.

Không truy cập các đường dẫn đến trang web lạ và cung cấp thông tin cá nhân nếu có dấu hiệu lừa đảo.

 
 
phone icon

Vui lòng liên hệ với Ngân hàng UOB Việt Nam qua các kênh chính thức

 
 

Nhấn vào đây

 

 

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp cho Quý khách nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức cho vay trực tuyến.

Trân trọng cảm ơn Quý khách đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng Ngân hàng UOB Việt Nam trong suốt thời gian qua.

 
 

Trân trọng,

Ngân hàng UOB Việt Nam