Kính gửi Quý khách,
Thời gian gần đây, tình trạng lừa đảo qua tin nhắn và mạng xã hội về việc cho vay trực tuyến ngày càng gia tăng. Với mong muốn khuyến cáo và giúp Quý khách nâng cao tinh thần cảnh giác nhằm phòng tránh và bảo vệ tài sản, Ngân hàng UOB Việt Nam xin gửi tới Quý khách thông tin cảnh báo như sau:
1. Hình thức lừa đảo:
Lừa đảo bằng hình thức cho vay trực tuyến Đối tượng tự giới thiệu là nhân viên của Ngân hàng UOB Việt Nam nhằm tiếp cận, mời chào vay tín chấp tiêu dùng với nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng. Yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng cho vay trực tuyến hoặc mời khách hàng vào các nhóm chat trực tuyến để đăng ký hồ sơ khoản vay. Khách hàng nhận được thông báo phê duyệt khoản vay, trên thông báo phê duyệt có in chữ ký và con dấu giả mạo Ngân hàng UOB Việt Nam. Khách hàng được yêu cầu nộp tiền để xử lý khoản vay (như phí chứng minh tài chính, phí hỗ trợ giải ngân…) tính theo phần trăm giá trị khoản vay. Để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, đối tượng sử dụng con dấu giả trên các thông báo yêu cầu khách hàng nộp tiền. Sau khi khách hàng nộp tiền/chuyển khoản xong sẽ nhận được thông báo chờ một thời gian trước khi giải ngân. Nhưng thực tế khách hàng sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền giải ngân nào và mất toàn bộ số tiền đã nộp/chuyển khoản theo yêu cầu. |
Lừa đảo bằng hình thức cho vay trực tuyến Đối tượng tự giới thiệu là nhân viên của Ngân hàng UOB Việt Nam nhằm tiếp cận, mời chào vay tín chấp tiêu dùng với nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng. Yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng cho vay trực tuyến hoặc mời khách hàng vào các nhóm chat trực tuyến để đăng ký hồ sơ khoản vay. Khách hàng nhận được thông báo phê duyệt khoản vay, trên thông báo phê duyệt có in chữ ký và con dấu giả mạo Ngân hàng UOB Việt Nam. Khách hàng được yêu cầu nộp tiền để xử lý khoản vay (như phí chứng minh tài chính, phí hỗ trợ giải ngân…) tính theo phần trăm giá trị khoản vay. Để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, đối tượng sử dụng con dấu giả trên các thông báo yêu cầu khách hàng nộp tiền. Sau khi khách hàng nộp tiền/chuyển khoản xong sẽ nhận được thông báo chờ một thời gian trước khi giải ngân. Nhưng thực tế khách hàng sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền giải ngân nào và mất toàn bộ số tiền đã nộp/chuyển khoản theo yêu cầu. |
2. Ngân hàng UOB Việt Nam khẳng định:
- Ngân hàng UOB Việt Nam không yêu cầu khách hàng nộp các phí xử lý khoản vay, phí chứng minh tài chính, phí hỗ trợ giải ngân… tính theo phần trăm giá trị khoản vay.
- Ngân hàng UOB Việt Nam thực hiện việc cấp tín dụng tuân thủ đầy đủ theo quy trình và quy định của pháp luật.
3. Cách thức phòng tránh:
Ngân hàng UOB Việt Nam xin khuyến cáo tới Quý khách: