Câu hỏi thường gặp

  • transfertransfer

    Chuyển giao tài sản và công nợ

    của United Overseas Bank Limited, Hochiminh City Branch (“UOB HCMC”) cho Ngân hàng TNHH một thành viên UOB (Việt Nam) (“UOBVN”)

Câu hỏi chung

Việc chuyển giao về bản chất không liên quan đến, hay dẫn đến thay đổi tên Ngân hàng chúng tôi. Hiện nay Tập đoàn UOB đang hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức chi nhánh ngân hàng nước ngoài dưới tên United Overseas Bank, Hochiminh City Branch. Theo sự chấp thuận của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam về việc thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài của Tập Đoàn UOB tại Việt Nam mang tên Ngân hàng TNHH một thành viên United Overseas Bank (Việt Nam) và việc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam chấp thuận việc chuyển giao tài sản và công nợ của chi nhánh hiện tại cho Ngân hàng TNHH một thành viên United Overseas Bank (Việt Nam), chúng tôi sẽ thực hiện việc chuyển  tài sản, công nợ  (bao gồm tài khoản, tiền gửi, khoản vay, tiện ích cung cấp cho khách hàng cũng như khách hàng, quan hệ hợp đồng, đối tác) của chi nhánh sang cho Ngân hàng TNHH một thành viên United Overseas Bank (Việt Nam).

Vâng, việc chuyển giao này sẽ được (đã được) công bố trên báo chí toàn quốc.

Nói chung việc chuyển giao sẽ không ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ của Quý khách tại Ngân hàng chúng tôi. Ngân hàng TNHH một thành viên United Overseas Bank (Việt Nam) sẽ tiếp nhận và kế thừa toàn bộ quyền và nghĩa vụ của United Overseas Bank Limited, Hochiminh City Branch trên các hợp đồng, thỏa thuận liên quan với Quý khách hàng và như vậy khách hàng sẽ giao dịch và thực hiện các nghĩa vụ với Ngân hàng TNHH một thành viên United Overseas Bank (Việt Nam) kể từ ngày 2/7/2018.

Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này. Tuy nhiên, chúng tôi đã gửi thư, thư điện tử đến địa chỉ liên lạc mà Quý khách đã cung cấp cho ngân hàng. Nếu Quý khách có thay đổi thông tin liên lạc vui lòng liên hệ với chúng tôi để cập nhật trong hồ sơ khách hàng của Quý khách. Ngoài ra, Quý khách có thể xem nội dung thông báo chuyển giao và các thông tin mới nhất được cập nhật tại trang mạng của chúng tôi: www.uob.com.vn.

Quý khách hàng có thể đến chi nhánh của chúng tôi tại 17 Lê Duẩn, quận 1, TPHCM hoặc liên hệ qua tổng đài khách hàng: 1800599921 (từ 7g sáng đến 7g tối, từ thứ 2 đến thứ 6, trừ ngày cuối tuần và lễ, tết). Nếu Quý khách là khách hàng khối Doanh Nghiệp, vui lòng liên hệ Giám đốc quan hệ khách hàng của Quý khách để được hỗ trợ.

Quý khách hàng có thể đến chi nhánh của chúng tôi tại 17 Lê Duẩn, quận 1, TPHCM hoặc liên hệ qua tổng đài khách hàng: 1800599921 (từ 7g sáng đến 7g tối, từ thứ 2 đến thứ 6, trừ ngày cuối tuần và lễ, tết). Nếu Quý khách là khách hàng khối Doanh Nghiệp, vui lòng liên hệ Giám đốc quan hệ khách hàng của Quý khách để được hỗ trợ.

Tài khoản

Vâng, Quý khách có thể tiếp tục sử dụng tài khoản thanh toán hiện tại sau khi ngân hàng chuyển giao vì sự chuyển giao sẽ không gây ảnh hưởng đến việc sử dụng và vận hành tài khoản của Quý khách.

Quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận dịch vụ khách hàng tại 17 Lê Duẩn, quận 1, TPHCM để được hướng dẫn thủ tục đóng tài khoản.

Quý khách không cần đóng và mở tài khoản mới và sử dụng tài khoản ngân hàng của mình như thường lệ. Tuy nhiên, Quý khách cần thông báo  trong thời gian sớm nhất cho các đối tác, khách hàng, nhà cung cấp, các bên liên quan của Quý khách về việc thay đổi tên ngân hàng thụ hưởng từ United Overseas Bank Limited – Hochiminh City Branch to Ngân hàng TNHH một thành viên United Overseas Bank (Việt Nam), có hiệu lực kể từ ngày 2/7/2018 là ngày chúng tôi hoàn tất việc chuyển giao. Việc này sẽ cho phép các lệnh chuyển khoản đến tài khoản của Quý khách kể từ ngày 2/7/2018 được thực hiện thành công. Tuy nhiên, nhằm tạo thuận tiện cho Quý khách, trong thời gian một tháng kể từ ngày 2/7/2018 đến 2/8/2018, các lệnh chuyển khoản đến tài khoản của Quý khách ghi tên ngân hàng hưởng là United Overseas Bank Limited – Hochiminh City Branch vẫn được chấp nhận. Sau ngày 2/8/2018, mọi lệnh chuyển khoản không sử dụng đúng tên ngân hàng hưởng là Ngân hàng TNHH một thành viên United Overseas Bank (Việt Nam) sẽ bị từ chối.

Không, số tài khoản của Quý khách vẫn giữ nguyên không thay đổi.

Tiền gửi

Không, việc chuyển giao sẽ không ảnh hưởng đến lãi trên tài khoản tiết kiệm/tài khoản có kỳ hạn của Quý khách.

Quý khách có thể rút một phần hoặc toàn bộ tiền gửi có kỳ hạn tại ngân hàng nhưng toàn bộ tiền gửi có kỳ hạn đó sẽ bị áp dụng lãi suất không kỳ hạn thấp nhất theo quy định.

Vay

Nói chung việc chuyển giao sẽ không ảnh hưởng đến khoản vay (hay tiện ích ngân hàng) của Quý khách tại Ngân hàng chúng tôi. Tuy nhiên, Quý khách hoặc các bên liên quan có thể được yêu cầu ký kết các tài liệu và/hoặc công chứng và/hoặc đăng ký giao dịch bảo đảm hay thực hiện các thủ tục theo quy định hiện hành. Việc này sẽ được thực hiện bằng chi phí của chúng tôi.

Nói chung việc chuyển giao sẽ không ảnh hưởng đến tài sản bảo đảm của Quý khách tại Ngân hàng chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi có thể yêu cầu Quý khách hoặc các bên liên quan ký kết các tài liệu và/hoặc công chứng và/hoặc đăng ký giao dịch bảo đảm nhằm làm cho việc chuyển giao có hiệu lực đầy đủ theo quy định pháp luật hiện hành. Việc này sẽ được thực hiện bằng chi phí của Ngân hàng chúng tôi.

Tiện ích

Vâng, sẽ không có ảnh hưởng đến việc rút tiền từ thẻ ATM của Quý khách cũng như tra cứu số dư như thường lệ.

Vâng, quý khách vẫn có thể sử dụng thẻ ghi nợ (thẻ ATM) để rút tiền tại mạng lưới ATM hiện tại như bình thường.

Quý khách vẫn tiếp tục dùng thẻ ATM để thực hiện các giao dịch rút tiền, tra cứu số dư và thanh toán như bình thường.

Hệ thống của chúng tôi vẫn hoạt động bình thường. Quý khách có thể truy cập để thực hiện các giao dịch như thường lệ.