Ngày nay, theo xu hướng Omni-Channel, nhiều doanh nghiệp tận dụng các kênh thương mại điện tử như Q0010, Shopee, Tiki, Lazada để gia tăng độ phủ cho doanh nghiệp cũng như mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng mới. Tuy nhiên, các sàn giao dịch này lại chủ yếu bán lẻ sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng cuối cùng (B2C), trong khi đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bán sỉ thường sẽ là doanh nghiệp với doanh nghiệp, với các hợp đồng mua bán sản lượng hàng hóa lớn. Hơn nữa, khi triển khai trên các sàn thương mại điện tử theo hướng B2C, doanh nghiệp phải tốn sức để vận hành (xử lý đơn hàng, đối soát tồn kho ngày/tuần, phản hồi tin nhắn khách hàng, xây dựng chương trình quảng cáo khuyến mãi), tốn chi phí vận chuyển, chi phí hoa hồng và đôi khi cần một đội ngũ nhân sự chuyên trách cho E-commerce. Với các yếu tố trên, doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ việc có nên mở rộng sang các kênh này hay không, hoặc tập trung nguồn lực cho các kênh thương mại điện tử theo dạng B2B.
Các doanh nghiệp bán sỉ đều biết đến Alibaba - Kênh giao thương thương mại điện tử Trung Quốc được xem là một trong những trang Market Place nổi tiếng toàn cầu. Về cơ bản Market Place là trang thương mại điện tử trong đó cho phép các doanh nghiệp có thể tìm kiếm, trao đổi thông tin hoặc đăng bán các sản phẩm với các doanh nghiệp khác một cách chủ động, từ đó tạo cơ hội để doanh nghiệp đưa sản phẩm ra nhiều nước trên thế giới như Âu Mỹ, Châu Á, Trung Đông, Châu Phi.
Hãy cùng điểm qua một số lợi ích mà Market Place theo hướng B2B đem đến cho doanh nghiệp: