Mặc dù, Ngân hàng UOB đã thực hiện các biện pháp để giữ an toàn thông tin tài khoản của khách hàng, Quý khách với tư cách là một Người dùng đã được đăng ký cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì tính bảo mật thông tin tài khoản của Quý khách.
- Giữ bảo mật Tên đăng nhập và mật khẩu Ngân hàng trực tuyến. Ghi nhớ và KHÔNG BAO GIỜ ghi ra bất cứ nơi nào hoặc tiết lộ thông tin này cho bất cứ ai. Xin lưu ý rằng không nhân viên nào của Ngân hàng UOB sẽ hỏi Quý khách về Tên đăng nhập và Mật khẩu Ngân hàng trực tuyến của Quý khách vì bất cứ lý do gì.
- Quý khách cũng nên thường xuyên thay đổi Mật khẩu tối thiểu 1 lần trong 1 năm hoặc khi bị lộ, nghi bị lộ bằng việc sử dụng tính năng 'Thay đổi mật khẩu' có sẵn trên BIBPlus.
- Khi thoát khỏi BIBPlus, luôn luôn xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt, đặc biệt nếu Quý khách đang truy cập tài khoản của mình từ các thiết bị công cộng. Điều này sẽ ngăn không cho thông tin tài khoản của Quý khách được lưu trữ trên thiết bị đầu cuối. Hướng dẫn về cách xóa bộ nhớ “cache” trên trình duyệt của Quý khách được cung cấp trên màn hình khi Quý khách đăng xuất khỏi BIBPlus.
- Quý khách nên luôn đăng xuất BIBPlus hoàn toàn trước khi chuyển sang các trang web khác.
- Không chia sẻ thông tin ngân hàng nhạy cảm như số tài khoản, mật khẩu, số thẻ … thông qua các trang mạng xã hội, email hoặc điện thoại.
- Không kết nối với điểm truy cập mạng không dây không đáng tin cậy (ví dụ như các máy tính công cộng, wifi công cộng…)
- Cài đặt chương trình Tường lửa cá nhân(1) trên máy tính của Quý khách cùng với Phần mềm chống Virus(2) và Phần mềm chống mã độc(3) để bảo vệ máy tính khỏi Virus và các chương trình độc hại. Virus và các chương trình độc hại có thể làm hỏng và/hoặc phá hủy dữ liệu cá nhân của Quý khách nếu chúng không bị phát hiện. Một số khác thậm chí có thể nắm bắt được tổ hợp phím mật khẩu của Quý khách hoặc thông tin cá nhân khác và những chi tiết này có thể được truyền cho người khác mà không có sự đồng ý của Quý khách.
- Thông báo cho Ngân hàng UOB sớm nhất có thể khi phát hiện các giao dịch hoặc hoạt động bất thường (ví dụ: màn hình bật lên đáng ngờ hoặc các bước đăng nhập Ngân hàng Trực tuyến bất thường); mất, thất lạc, hư hỏng thiết bị tạo OTP, số điện thoại nhận tin nhắn SMS; bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị lừa đảo; bị tin tặc hoặc nghi ngờ bị tin tặc tấn công
- Không sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng ngân hàng trực tuyến
1Tường lửa cá nhân
Tường lửa cá nhân phục vụ hai chức năng cơ bản. Chúng sẽ bảo vệ hệ thống của Quý khách khỏi các cuộc tấn công không mong muốn từ Internet và kiểm soát truyền dữ liệu ra ngoài. Tường lửa sẽ quét bên trong để tìm và ngăn chặn bất kỳ lệnh, chỉ thị, phần mềm hoặc tin nhắn nào muốn xâm nhập vào hệ thống, ngoài ra tường lửa cũng ngăn chặn từ bên ngoài để tìm và ngăn chặn các chương trình đáng ngờ (như virus và trojan) muốn gửi thông tin từ máy tính của Quý khách ra ngoài.
2Phần mềm chống virus
Phần mềm chống virus quét đĩa cứng của Quý khách để xác định vị trí và loại bỏ các virus. Ở một mức độ nào đó, các sản phẩm này có thể quét và loại bỏ các phần mềm độc hại và Trojan.
3Phần mềm chống mã độc
Phần mềm chống mã độc có thể xác định và loại bỏ các chương trình như mã độc gián điệp hơn là ngăn chặn virus. Phần mềm chống mã độc thường là các phần mềm hoặc ứng dụng mà Quý khách có thể tải về máy tính. Tuy nhiên, phía sau các chương trình này có các chức năng ẩn mà có thể phá hủy máy tính của Quý khách hoặc đánh cắp thông tin cá nhân. Quý khách có tự tham khảo chính sách An toàn & Bảo mật của chúng tôi để bảo vệ thêm thông tin cá nhân và tài khoản.